Tìm hiểu về Thánh Kinh thiêng liêng nhất (Kitab-I-Aqdas) - P.6

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 2720 | Cật nhập lần cuối: 2/9/2017 8:54:34 AM | RSS

Nhân danh Ngài là Đấng cai quản tối cao trên tất cả những ai đã hiện hữu và tất cả những ai sẽ hiện hữu

Tìm hiểu về Thánh Kinh thiêng liêng nhất (Kitab-I-Aqdas) - P.6165. Hỡi quần hội các bậc tu hành! Khi những vần thi của Ta được ban xuống và những biểu hiện rõ ràng của Ta được mặc khải, Chúng Ta thấy các ngươi đang ở sau những bức màn. Quả thực, đây là một điều lạ lùng. Các ngươi tự hào về Danh Ta, nhưng các ngươi không nhận biết Ta vào thời điểm Đấng Chúa của các ngươi, Đấng Đại Từ bi, xuất hiện giữa các ngươi với cả bằng cớ và sự chứng minh. Chúng Ta đã xé bỏ những bức màn ấy. Hãy lưu ý kẻo các ngươi lại bị che khuất bởi một bức màn khác. Hãy gở bỏ những xiềng xích của sự tưởng tượng hảo huyền, nhân danh Đấng Chúa của loài người, và đừng tiếp tục làm những kẻ lừa dối. Khi các ngươi hướng về Thượng Đế và chấp nhận Chánh Đạo của Ngài, chớ tạo nên sự rối loạn trong Đạo, và đừng xét đoán Thánh kinh của Thượng Đế bằng những dục vọng ích kỷ của các ngươi. Quả thực, đây là lời dạy của Thượng Đế từ ngàn xưa và cả ngàn sau, những tuyển dân và những chứng nhân của Thượng Đế, đúng vậy, mỗi người và mọi người trong Chúng Ta long trọng làm chứng cho điều này.

166. Các ngươi hãy nhớ lại có vị shaykh tên là Muhammad Hasan (178), được kể vào hàng những tu sĩ có học thức nhất đương thời. Khi Đấng Chân chính được biểu hiện, thì vị shaykh này, cùng với các bạn đồng sự khác của ông ta, chối bỏ Ngài, trong khi một người sàng lúa mì và lúa mạch (179) đã tin nhận Ngài và hướng mặt về Đấng Chúa. Dù vị ấy ngày và đêm bận rộn ghi chép những gì mà ông ta nhìn nhận là luật và lệnh của Thượng Đế, thế mà khi Đấng ấy là Đấng Vô ngại xuất hiện thì không một chữ nào giúp ích cho ông ta, bằng không ông ta đã không từ bỏ Khuôn mặt đã soi sáng các khuôn mặt của những người được Thượng Đế sủng ái. Giá như các ngươi tin nơi Thượng Đế khi Ngài tự khải hiện, thì dân chúng đã không từ bỏ Ngài, và các ngươi hẳn đã không phải chứng kiến những điều xảy ra cho Chúng Ta ngày nay. Hãy kính sợ Thượng Đế, và đừng làm những kẻ khinh xuất.

Ghi nhớ: Số trong ngoặc ( ) là đề nghị chúng ta xem thêm phần

Thư tháng Baha'i, số 239 (tr. 31-33)

___________________
Chú thích liên quan:

(178) Các ngươi hãy nhớ lại có vị Shaykh tên là Muhammad Hasan 166

Shaykh Muhammad Hasan, một trong những kẻ chống đối hàng đầu trong Hồi giáo Shiih, đã chối bỏ Đức Bab. Là tác giả nhiều sách về luật Hồi giáo Shiih, nghe nói ông ta đã chết khoảng năm 1850.

Trong sách “Những người khai sáng”, Nabil mô tả cuộc chạm trán xảy ra ở Najaf giữa Mulla Ali-i-Bastami, một Mẫu tự của Người sống, và Shaykh Muhammad Hasan. Trong cuộc họp này, Mulla Ali công bố sự biểu hiện của Đức Bab và ca ngợi uy lực Mặc khải của Ngài. Do sự cật vấn của vị haykh này, Mulla Ali bị buộc tội ngay là ly giáo và bị đuổi ra khỏi cuộc họp. Mulla Ali bị xử án; đày tới Istanbul, và chịu phạt khổ sai.

(179) một người sàng lúa mì và lúa mạch 166

Điều này nhắc tới Mulla Muhammad Jafar Gandum-Pak-Kun, người đầu tiên ở Isfahan chấp nhận Chánh Đạo của Đức Bab. Trong Kinh Bayan bằng tiếng Ba-tư, ông cũng được nói đến và khen ngợi là người “đã mặc chiếc áo tông đồ”. Trong sách “Những người khai sáng”, Nabil mô tả sự chấp nhận Sứ điệp không chút e dè bởi “người sàng lúa mì” và sự bảo vệ nhiệt tình ông dành cho Tân Mặc khải. Ông tham gia vào đoàn bảo vệ Thành Shaykh Tabarsi và bị giết trong cuộc bao vây đó.