Cảm nghiệm của một bệnh nhân ung thư (10.2.2012)

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 1837 | Cật nhập lần cuối: 2/3/2016 8:53:28 AM | RSS

 Kính thưa cộng đoàn,

Con tên Maria Bùi Mỹ Hằng, năm nay 47 tuổi, con ở giáo xứ Bắc Hà và hiện đang làm việc tại Trung tâm Y tế Dự phòng quận 10.

Gia đình con có Chúa từ những tháng năm con còn thơ ấu, nhưng từ khi trưởng thành, vì mãi lo với những công việc đời thường, con dần xa và quên mất Chúa.

Mãi cho đến năm 2005, gia đình con liên tục gặp biến cố: Chị thứ hai của con bị tai biến mạch máu não ở tuổi 49. Năm 2006 chị thứ tư của con phát hiện ung thư giai đoạn 4, chị con điều trị bệnh, khỏe mạnh được 3 năm thì tái phát di căn. Trong những tháng cuối nằm trên giường bệnh, chị con đã được anh chị em ở Hội Lêgiô của các nhà thờ Bắc Hà, Tân Phú Trung, Dòng Chúa Cứu Thế, Đồng Tiến đến cầu nguyện, an ủi và động viên rất nhiều. Cảm nhận được tình yêu của Chúa, chị con có ý nguyện được nhận các phép bí tích. Cha Trường Chinh ở nhà thờ Bắc Hà đã đến giải tội cho chị con. Hình ảnh vị cha linh hướng quỳ gối dưới đất ngay đầu giường bệnh để nghe chị con xưng tội, là hình ảnh con không bao giờ quên và đem lại cho gia đình con bao nhiêu xúc động. Cả gia đình con đã trở lại với Chúa vì Ngài đã trao ban cho chúng con những vị ân nhân này.

Cảm nghiệm của một bệnh nhân ung thư (10.2.2012)

Chị con mất vào tháng 9 năm 2010, thì 3 tháng sau trong lần đi khám tầm soát, con phát hiện mình bị ung thư giai đoạn sớm. Ngày nhận kết quả xét nghiệm, con xem như mình nhận một bản án tử hình, vì con biết trên thế giới chưa một nơi nào chữa khỏi được bệnh ung thư. Con của con lại còn nhỏ, cháu 13 tuổi. Con rất sợ chết sẽ để lại cháu chưa trưởng thành, mà cháu lại là một đứa trẻ cứng lòng, vì nhiều lần con đã năn nỉ, nhưng cháu không chịu đi nhà thờ.

Những ngày nằm bệnh viện để phẩu thuật, con thường đến bàn thờ Lòng Thương Xót Chúa và tượng đài Đức Mẹ Maria ở khoa ngoại của bệnh viện để cầu nguyện. Trong lúc đau khổ nhất, thì con ý thức được sự sống của con nằm trong tay Chúa, và con sẽ sẵn sàng đón nhận những điều Người sắp đặt cho đời sống con.

Con xuất viện về nhà, con trai con nói: “Mẹ, con muốn đi học giáo lý và làm lễ sinh”.  Con vô cùng cảm tạ ơn Chúa, vì Ngài đã ban cho con những điều mà từ trước đến nay con chưa có được.

Con mắc bệnh hiểm nghèo về thể chất, nhưng Chúa đã chữa lành cho con về tâm hồn. Giờ đây, con mong mình được khỏe mạnh để có thể giúp đỡ được những người bệnh khác, con mong mình được chia sẻ những đau khổ, buồn phiền của những bệnh nhân mắc bệnh nan y, hiểm nghèo.

Con xin cộng đoàn cầu nguyện cho chúng con. Xin cho chúng con luôn có Chúa ở cùng, trong lúc chúng con gặp hoạn nạn, ốm đau bệnh tật, để chúng con có đủ sức mạnh và lòng can đảm, trung thành vác Thánh giá theo chân Chúa đến cuối hành trình trần gian này.


Chị Maria Bùi Mỹ Hằng

 

Cầu nguyện:  Chúa đã sai Con Chúa đến trần gian chia sẻ thân phận làm người với chúng con. Xin Chúa cho các bệnh nhân và những người đau khổ tìm thấy một điểm tựa chắc chắn trong đức tin, được nuôi dưỡng bằng sự lắng nghe Lời Chúa, bằng việc cầu nguyện và tham dự các bí tích; nhờ đó, những khó khăn thử thách của họ sẽ biến đổi thành ân huệ thiêng liêng, và nên lễ dâng hiệp cùng Chúa Giêsu trên thánh giá, để cầu nguyện cho các nhu cầu của Giáo hội và thế giới.