11.9.2012: một ngày với nhiều dự phóng cho Năm Đức tin

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 3223 | Cật nhập lần cuối: 2/3/2016 8:53:28 AM | RSS

Hôm nay là ngày họp mặt định kỳ các thành viên Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn, hướng đến những việc làm trong tương lai gần và xa:


- 8 người trong Ban sẽ tham gia chuyến viếng thăm Tòa Giám Mục Qui Nhơn và mộ của Hàn Mạc Tử, nhân dịp sinh nhật lần thứ 100 của thi sĩ Công giáo này (22/9/1912-2012).


- Tóm lược Tông thư ban hành năm Đức Tin Porta Fidei của Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI, nhân kỷ niệm 50 năm khai mạc công đồng Vatican II và 20 năm ban hành Sách Giáo lý của Hội Thánh Công giáo.


- Tìm hiểu phần “Hướng dẫn mục vụ cho năm Đức Tin” của Bộ Giáo Lý Đức Tin. Mọi thành viên được khuyến khích quan tâm hơn đến việc gặp gỡ và đối thoại Đại Kết.


- Theo đề nghị của Đức Hồng y Gioan Baotixita, anh chị em hiện diện đã làm Bản lượng giá sinh hoạt của Ban trong khuôn khổ sinh hoạt mục vụ Tổng Giáo Phận.


- Những gì cần chuẩn bị cho hoạt động tháng 10/2012 cũng như dịp kỷ niệm 3 năm hình thành Ban.


- Mọi người được mời  tham dự lễ “Khai giảng năm học mới 2012-2013” của Học Viện Mục Vụ (HVMV) lúc 18g30, vì có sự kiện đặc biệt liên quan đến nhân sự của Ban chúng ta.


11.9.2012: một ngày với nhiều dự phóng cho Năm Đức tin


Một ít người đã ở lại dự buổi khai giảng vì là học viên của HVMV. Thánh lễ Khai giảng do Đức Cha Phêrô chủ sự cùng với 11 cha giáo đồng tế. Ngoài ra còn có các giảng viên, nhân viên TT và trên 300 học viên. Cha Giám học P.X nêu ý chỉ thánh lễ: Cầu xin Thần Khí tác động mạnh mẽ và hiệu quả trên tất cả mọi người trong năm học mới, tạ ơn Chúa vì có 6 học viên HVMV tốt nghiệp Cao đẳng thần học - Mục vụ và hơn 20 học viên nhận bằng tốt nghiệp khóa đào tạo thừa tác viên hôn nhân và gia đình.


Buổi cử hành Phụng vụ đã diễn tiến cách trang trọng và ý nghĩa, nên mọi người cảm nhận được Thần Khí đầy tràn trong giảng đường cũng như trong lòng mỗi cá nhân.


Sau Thánh lễ, toàn thể cử tọa bước sang phần phát văn bằng tốt nghiệp Cao đẳng. Tên của 6 học viên đón nhận bằng cao đẳng Thần học – Mục vụ được xướng lên: ...


Ủa! Có cả tên của một thành viên trong Ban, mà thú vị hơn đó là bằng cao đẳng mục vụ của anh lại đúng chuyên ngành mục vụ Đối thoại liên tôn. Thì ra, lý do cha TB mời mọi người  dự lễ là ở chỗ này đây! Thật lòng chúc mừng các anh chị đã được nhận bằng tốt nghiệp Cao đẳng và Thừa tác viên mục vụ hôn nhân và gia đình. Kết quả tuy khiêm tốn về số lượng, nhưng đánh dấu một sự trưởng thành của người giáo dân Việt Nam trong đời sống Hội Thánh, theo tinh thần của công đồng Vatican II. Các anh chị là những hoa trái đầu tiên của HVMV trên hành trình “Đức tin tìm kiếm sự hiểu biết” và là niềm cổ vũ cho “chất lượng” của những Kitô hữu đang dấn thân trong sứ vụ tông đồ tại các giáo xứ.


Học Viện Mục Vụ TGP SG: Khai giảng năm học 2012-2013

Ảnh: tgpsaigon.net


Xin chúc mừng!


Ngày 11/9 đã dần cạn, mà niềm vui từ đâu đó mãi ùa vào lòng chúng tôi. Cứ như là gió Thần Khí đang gom tổng lực cho một mùa hồng ân lớn của Giáo Hội.


Chúng con xin phó dâng tất cả những dự phóng của mỗi cá nhân, từng Cộng đoàn địa phương cũng như của Giáo hội hoàn cầu… Xin Thiên Chúa Ba Ngôi thành toàn mọi sự theo Thánh Ý – nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và các thánh nam nữ. Amen.



TSG

--------------------------------------

Mời quý vị xem thêm:

 

11.9.2012: một ngày với nhiều dự phóng cho Năm Đức tin

Học viện Mục vụ khai giảng NK 2012-2013