Suy niệm và cầu nguyện: Tuần lễ cầu nguyện cho các Kitô hữu hợp nhất - Ngày 2

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 539 | Cật nhập lần cuối: 1/18/2021 4:35:28 PM | RSS

HỘI ĐỒNG TÒA THÁNH VỀ HIỆP NHẤT KITÔ HỮU
& ỦY BAN ĐỨC TIN VÀ CƠ CHẾ HỘI ĐỒNG ĐẠI KẾT CÁC GIÁO HỘI KITÔ

Suy niệm Kinh Thánh và cầu nguyện
TUẦN LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC KITÔ HỮU HỢP NHẤT
(18-25/1/2021)

“Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy và anh em sẽ sinh hoa kết trái dồi dào” (x. Ga 15,5-9)

NGÀY THỨ 2

Trưởng thành nội tâm: “Hãy ở trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em” (Ga 15, 4)

Ep 3,14-21: Xin Đức Kitô ngự trong tâm hồn chúng ta.

Lc 2,41-52: Mẹ Maria đã suy gẫm tất cả những biến cố này trong lòng.

Suy niệm

Cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu làm nảy sinh ước muốn ở lại với Người và trong Người: một thời điểm chín muồi khi hoa trái đang được chuẩn bị. Chúa Giêsu, hoàn toàn là con người, cũng đã sống một hành trình của sự trưởng thành. Người sống một cuộc sống rất đơn sơ, đâm rễ trong những thực hành đức tin Do Thái. Trong cuộc đời ẩn dật ở Nazareth hầu như không có gì ngoại thường, sự hiện diện của Chúa Cha đã nuôi dưỡng Người.

Đức Maria đã chiêm ngắm những hành động của Thiên Chúa trong cuộc đời Mẹ và cuộc đời Con của Mẹ. Mẹ ghi khắc tất cả những biến cố này trong lòng. Nhờ đó Mẹ dần dần hiểu được mầu nhiệm của Chúa Giêsu.

Chúng ta cũng cần một thời gian trưởng thành lâu dài, cả một cuộc đời, để hiểu được chiều sâu của tình yêu Đức Kitô: để Người ở trong chúng ta, và chúng ta ở trong Người. Nếu chúng ta không biết làm thế nào thì có Chúa Thánh Thần, Đấng làm cho Đức Kitô cư ngụ trong lòng chúng ta. Và chính bằng lời cầu nguyện, bằng việc lắng nghe Lời Chúa, chia sẻ với người khác và thực hành những gì chúng ta đã hiểu mà nội tâm được củng cố.

“Hãy để Đức Kitô xuống tận sâu đáy lòng của chúng ta (...) Người sẽ chiếm ngự tâm trí ta, sẽ thấu tận xương tủy của chúng ta, để rồi một ngày nào đó chúng ta cũng sẽ có được lòng thương xót”. (1)

Cầu nguyện

Lạy Chúa Thánh Thần, xin cho chúng con đón nhận Đức Kitô hiện diện trong tâm hồn chúng con và canh thức với sự hiện diện này như một bí mật của tình yêu. Xin nuôi dưỡng lời cầu nguyện của chúng con và soi dẫn chúng con đọc Kinh Thánh; xin hãy hành động qua chúng con để hoa trái tình yêu của Ngài có thể lớn lên cách kiên nhẫn trong chúng con.

Chuyển ngữ: Nt. Phương Thúy
Văn phòng Đối thoại Liên tôn và Đại kết / HĐGMVN

Nguồn: hdgmvietnam.com

__________________

Chú thích:

(1) Taizé, Les écrits fondateurs

Tin, bài liên quan:

SUY NIỆM VÀ CẦU NGUYỆN: TUẦN LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC KITÔ HỮU HỢP NHẤT - NGÀY 1