Như thế song song với cơ phổ độ công truyền thì cơ tâm truyền Chánh pháp cũng được hoằng hóa để cứu độ nguyên nhân. Trong thời kỳ này Thầy giao chánh pháp cho tay phàm, tức Thầy là Chơn Sư tối cao, duy nhứt, nhưng Thầy cũng ban quyền pháp cho hàng thiên ân học tu thiên đạo để thọ nhận Sứ mạng đại thừa.
Trở lại Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, hai chữ “Thiên nhãn” (天 眼 God Eye) là danh từ tôn giáo có chủ ý sùng kính biểu tượng Thượng Đế, Đấng Tối Cao trong Càn khôn vũ trụ. Nhưng, nếu chỉ là biểu tượng của Đấng Tối Cao, thì dựa vào đâu để biết, để có đức tin nơi Đấng ấy?
Thượng Đế không bảo chúng sinh làm những gì đem đến ích lợi riêng tư cho Thượng Đế và các Đấng Trọn Lành, chỉ dạy bảo chúng sanh phải làm mọi việc thích hợp đạo lý để phục vụ nhơn sanh hầu tạo cõi đời an lạc thái hòa, trong đó có đạo đức tình thương giữa con người và con người đối xử với nhau cho phải đạo...
Tâm là nguồn gốc muôn vật, hễ nói đến Đạo là nói đến Tâm. Trên đời này có vô số kinh điển triết thuyết nói về tâm mà chưa cùng tột chỗ rộng lớn minh linh của tâm.
Hàng ngày trong cuộc sống không bị hoàn cảnh chi phối, đó là liễu sanh. Khi chết không có gì vướng víu mà an nhiên giải thoát, đó là liễu thoát, là thoát tử.
Thắp sáng hiện hữu có nghĩa là tự nhận thức con người thật mà mình đang sống; tức nhìn thẳng vào giá trị con người mình ở giữa xã hội, không che đậy, không mơ hồ tự dối.
Thời kỳ mạt pháp là thời kỳ được bắt đầu từ sau khi đức Phật nhập niết bàn 1500 năm, được khái lược trong ba điều trọng yếu: Có giáo lý, không hành trì, không quả chứng.
Tiếng kêu nơi đồng vắng là tiếng gọi vô thinh của Đấng Thượng Đế, mà chỉ những ai có tâm thanh tịnh do đoạn trừ hết dục vọng mới nghe thấu và hưởng ứng lời kêu gọi thiêng liêng đó qua việc thi hành sứ mạng mà Thượng Đế đã phó giao.
Học viện Cao Đài là cái nút tổng hợp tinh thần cầu tiến của nền đạo mà các chương trình hoạt động tích cực hơn 10 năm qua đã làm tiền đề. Ý nghĩa thứ hai của Học viện Cao Đài là biểu trưng cho ý chí đoàn kết tiến tới mục tiêu nhân bản đại đồng giác hóa nhân sanh tín hữu các Hội thánh.
Ngày 16 tháng 05 năm Canh Tý (Dl. 06/07/2020) quý Chức Sắc Thường trực Hội Thánh, Lãnh đạo Cửu Viện đến Hạnh Đường (Nội Ô Tòa Thánh) dự chứng buổi lễ Khai Giảng khóa 19 Hạnh Đường năm Canh Tý – 2020.
Từ nay con nguyện chí tâm. Cải tà quy chánh lo chăm theo Thầy. Gió trong vén ngút rẽ mây. Lạy xin Đức Mẹ đoái bầy con thơ. Đừng cho xiêu lạc vất vơ. Xin cho biết bến biết bờ sanh sanh.
Lúc 8 giờ sáng, ngày 25/04/Canh Tý (17.05.2020) tại Thánh Thất Saigon, 891 Trần Hưng Đạo, P1, Q.5, Tp.HCM đã diễn ra buổi Lễ tiếp rước Huấn Lịnh của Hội Thánh bổ nhiệm Phó Ban Đại diện Hội Thánh Cao Đài TTTN tại Tp.HCM.
Biến Hoá kinh, viết vào khoảng năm 612 sau CN (thời Tùy Dạng Đế) cho rằng Lão Tử chẳng những có từ muôn thuở, mà Ngài chính là Thượng Đế. Ngài đã giáng trần nhiều lần, để cứu độ muôn dân.
Vào lúc 15 giờ ngày 14/10 Kỷ Hợi (Dl. 10.11.2019), trên 30.000 Đồng đạo trong nước và hải ngoại (các Họ Đạo từ Quảng Ninh Miền Bắc đến các Họ Đạo khu vực Mũi Cà Mau ; hải ngoại có Ban Cai Quản Họ Đạo Bruxelles, cùng một số đồng đạo ở Hoa Kỳ, Canada tự động về tham dự Đại Lễ.
Thể theo lời mời của Giáo sư Jay Cha, Trưởng ban Tổ chức Hội nghị Liên tôn cho một nền văn minh sinh thái (Interfaith Dialogue for an Ecological Civilization - Yeoju Eco Forum), tổ chức từ ngày 03-05/10/2019 tại Thành phố Yeoju, Hàn Quốc...
Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung, tổ chức tại Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh ngày 15/08 Kỷ Hợi (Dl. 13.09.2019) đã kết thúc thành công mỹ mãn, đúng theo Chương trình đã ban hành.
Ngày 21.09.2019 (tức ngày 23/08 Kỷ Hợi), tại TP.HCM, Ban Cai quản Nam Thành Thánh thất Cao Đài đã long trọng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 93 năm ngày Khai đạo Đại Đạo Tam kỳ Phổ độ (23/08 năm Bính Dần-23/08 năm Kỷ Hợi), với sự tham gia đông đảo của các tín đồ, tín hữu đạo Cao Đài tại TP.HCM và các địa phương lân cận.
Đại Đạo là cánh cửa Càn Khôn rộng mở cho văn minh khoa học loài người đạt đến điểm cao vút, để nhìn thấy cơ vi mầu nhiệm của Tạo Hóa, mà thành tín trước đức háo sanh mầu nhiệm và đức từ bi sáng tạo vô ngần của Thượng Đế. Như vậy, Đại Đạo là con đường chân lý mà loài người phải vươn tới.
Lúc 8g30 sáng ngày 08/05/Kỷ Hợi (dl. 10.06.2019), tại Thánh Thất Huỳnh Đức - Quận 3, địa chỉ số 213/704/67 đường Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TP.HCM đã diễn ra buổi Lễ tiếp rước Huấn Lịnh của Hội Thánh bổ nhiệm Tân Ban Cai Quản Họ Đạo Quận 3 – Thánh Thất Huỳnh Đức.
“Đại Từ Phụ dựng Cao Đài nơi vùng Đông Nam Á này để làm “quyền pháp”. Chính sứ mạng quyền pháp này thúc đẩy mọi sở vật thực tại tôn giáo kết thành thực thể đạo cứu thế.(…) Quyền pháp đạo thực thể cứu thế phải có trách nhiệm trên toàn thể nhân loại. Không phải chỉ giải quyết vấn đề tâm linh, chính là giải quyết toàn diện cá thể con người."
Vào lúc 8g30 ngày 04 tháng 05 năm Kỷ Hợi (DL.06.06.2019) Ban Cai quản Họ Đạo quận 5 Saigon đã long trọng tổ chức lễ Tiếp rước Huấn lịnh Hội Thánh bổ nhiệm Tân Ban Cai quản Họ Đạo và tiến hành bàn giao nhiệm vụ giữ tân và cựu Ban Cai quản.
Hội nghị lần thứ XII được tổ chức tại Tòa Thánh Ngọc Sắc - Hội Thánh Minh Chơn Đạo, ấp Xóm Sờ, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau vào ngày 16-17/02 Kỷ Hợi (21-22/03/2019).
Con người có thực hiện yêu thương trong mọi hoàn cảnh trong mọi lúc mọi nơi mới có thể mang lại bình an cho mình cũng như mọi người như lời Ngài đã dạy vào năm 1969 cũng ở tại Thánh thất Bàu Sen này.
Lúc 10g15 sáng ngày 07.11.2018, Ngài Đầu Sư Thượng Tám Thanh, Chưởng Quản Hội Thánh và Thường trực Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tiếp đón Phái Đoàn của Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế trực thuộc Cục Dân Chủ-Nhân Quyền-Lao Động Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.
Khái niệm con người Đại Đạo: Trong bộ thánh giáo Cơ Quan PTGL, kể từ khi mới thành lập, lần đầu tiên Ơn Trên sử dụng cụm từ “con người Đại Đạo” vào năm 1972 do Đức Hiệp Thiên Đại Đế Quan Thánh Đế Quân dạy tại Chí Thiện Đàn về “Minh đức trong con người Đại Đạo” .
"Đại Đạo là con đường lớn thẳng tắp từ thiên thượng đến thiên hạ, từ bến khởi nguyên cho đến lúc hoàn nguyên, mà những ngõ rẽ là những sự luân động theo luật tắc bảo tồn hay đào thải cho những chu kỳ trên Đại Đạo.”
Ôi! sao lại ở nơi khác? Biết bao nhiêu thánh đường, bao nhiêu lời cầu nguyên trên thế giới này hằng ngày đã và đang dâng lên Thiên Chúa và các Đấng như Đức Bà Maria chẳng phải là để cầu xin cho thế giới, cho mọi người được bình an và hạnh phúc sao?