• Sinh hoạt

    trangchu:;top:;bottom:;trai:;phai:;TrangDanhMuc:;TrangChiTiet:;Canonical:;SiteMap:;-cauhinhseo-

    Xem toàn bộ

  • Thánh ngôn

    trangchu:;top:;bottom:;trai:;phai:;TrangDanhMuc:;TrangChiTiet:;Canonical:;SiteMap:;-cauhinhseo-
    • Tâm vô ngại - Đức Quán Thế Âm Bồ Tát

      Tâm vô ngại - Đức Quán Thế Âm Bồ Tát

      Đạo lý nhiệm mầu, pháp môn vô tận. Đời là một trường học để vạn hữu tiến hóa trong định luật sinh tồn của Hóa Công. Người tu hành trước tiên phải nhận chân như thế để tự giác và ngộ nhập huyền môn giải thoát khỏi trần la tứ khổ. Trên đường tu thân học đạo, hành giả phải chuyên nhứt tâm để tìm chánh pháp. Chánh pháp không ở ngoài thiên không vũ trụ mà ở ngay trong con người của hành giả.

      ...xem chi tiết

    • Thánh giáo kính mừng Phật Đản

      Thánh giáo kính mừng Phật Đản

      Kính mừng Phật Đản 2556, Văn Uyển trân trọng trích lục lời dạy của Đức Quan Âm Như Lai và Đức Phật Tổ cung hiến quý đạo hữu, đạo tâm. Hai thánh giáo sau đây do bộ phận thông công Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Cao Đài Giáo Việt Nam (quận 1, Sài Gòn) phối hợp với Tam Giáo Điện Minh Tân (quận 4, Sài Gòn) tiếp nhận trong dịp kỷ niệm Phật Đản 1965

      ...xem chi tiết

    • Làm những việc tầm thường để trở nên phi thường

      Làm những việc tầm thường để trở nên phi thường

      Các con ôi! Một kiếp người chỉ lối năm bảy mươi năm. Khoảng thời gian nầy, những con người đó cố gắng giải trừ nghiệp cũ. Đó là hạng giác ngộ, không gây nghiệp mới, nhưng vô tình hay hữu ý, nghiệp cũ đã chưa mòn, nghiệp mới lại gây thêm! (DIÊU TRÌ KIM MẪU)

      ...xem chi tiết

    • Tu đi, hãy sớm tu đi!

      Tu đi, hãy sớm tu đi!

      Tu đi cho cạn nỗi căm hờn Tu để giảm lần sự bất nhơn Tu để đệ huynh như ruột thịt Tu đi, siết chặt mối tình thương!

      ...xem chi tiết

    • Thánh huấn giao thừa của Đức Chí Tôn

      Thánh huấn giao thừa của Đức Chí Tôn

      HUYỀN nhiệm Thầy ban khắp cõi trần, KHUNG trời Đại Đạo thưởng ân xuân, CAO Đài mở rộng đường sinh lộ,

      ...xem chi tiết

    • Tìm hiểu Thánh Ngôn Hiệp Tuyển (3) - Tổng Luận

      Tìm hiểu Thánh Ngôn Hiệp Tuyển (3) - Tổng Luận

      Tìm hiểu Thánh Ngôn Hiệp Tuyển (kỳ cuối) gồm phần IV. Tổng luận và Phụ lục giới thiệu Thượng Chưởng Pháp Nguyễn Văn Tương. Loạt bài này do tác giả Huệ Khải viết trong Một Góc Nhìn Văn Hóa Cao Đài, NXB Tôn Giáo, HN 2011.

      ...xem chi tiết

    • Tìm hiểu Thánh Ngôn Hiệp Tuyển (2) - Nội dung

      Tìm hiểu Thánh Ngôn Hiệp Tuyển (2) - Nội dung

      Tìm hiểu về nội dung của Thánh Ngôn Hiệp Tuyển và Cao Đài Ngữ Lục

      ...xem chi tiết

    • Tìm hiểu Thánh Ngôn Hiệp Tuyển (1) - Hình thức

      Tìm hiểu Thánh Ngôn Hiệp Tuyển (1) - Hình thức

      Tháng 01-1928, Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh kết tập một số thánh giáo từ thời khai Đạo (1925-1927) và in thành quyển Thánh Ngôn Hiệp Tuyển, bổn thứ nhứt (TNHT 1), dày 102 trang (14,8 x 22,2cm), ấn loát tại nhà in Tam Thanh (số 108-110 place Maréchal Foch, Đa Kao, Sài Gòn) do tiền bối Lê Thiện Phước

      ...xem chi tiết

    • THÁNH NGÔN HIỆP TUYỂN I & II Hợp Nhứt & Chú Thích (1)

      THÁNH NGÔN HIỆP TUYỂN I & II Hợp Nhứt & Chú Thích (1)

      THÁNH NGÔN HIỆP TUYỂN I & II Hợp Nhứt & Chú Thích. Hiền Tài Nguyễn Văn Hồng biên soạn chú thích. Ấn bản năm Canh Thìn (2000) Ðạo lịch 75. Trích Caodai Ebook ấn bản 2004 - thánh thất NSW 114-118 King Georges Road Wiley Park - NSW 2195 (Australia)

      ...xem chi tiết

    Xem toàn bộ

  • Giáo lý

    trangchu:;top:;bottom:;trai:;phai:;TrangDanhMuc:;TrangChiTiet:;Canonical:;SiteMap:;-cauhinhseo-
    • Hai đường đi đến cái Tâm (2) - Hai công cụ cơ bản để nhận biết Chơn Tâm

      Hai đường đi đến cái Tâm (2) - Hai công cụ cơ bản để nhận biết Chơn Tâm

      Bài viết trước bàn về hai con đường mà con người có thể đi trên đó để đạt đến một nhận thức về cái Tâm. Thực tế, cả hai con đường đó đều đang tồn tại song hành với nhiều trạng huống khác nhau. Mỗi con đường là một thế giới rộng lớn khác nhau. Trên mỗi con đường đó, có nhiều dạng thức của các hành trình tùy vào nhận thức và khả năng của con người đi trên đó...

      ...xem chi tiết

    • Hai đường đi đến cái Tâm (1) - Tìm kiếm con đường để nhận biết Chơn Tâm

      Hai đường đi đến cái Tâm (1) - Tìm kiếm con đường để nhận biết Chơn Tâm

      Đối với con người tôn giáo, chữ tâm đó khởi đầu như thể là một yếu tố mang tính giả định mà người tu học thể nghiệm cho được sự giả định đó bằng những thực hành tâm linh. Để rồi từ những chứng nghiệm cụ thể, con người tu học phải trả lời cho được tâm là gì? Đạt đến chỗ thấy tâm là đến được điểm xuất phát chân thật của con đường giải thoát.

      ...xem chi tiết

    • “Vô nguyện bất thành Phật dữ Tiên”

      “Vô nguyện bất thành Phật dữ Tiên”

      Tu hành có lập nguyện thì tu mới mau tiến. Có câu “Vô nguyện bất thành Phật dữ Tiên”, nghĩa là người không lập nguyện thì chẳng thành Phật Tiên. Vậy, chúng ta hãy thử tìm hiểu lý do vì sao người tu cần phải lập nguyện.

      ...xem chi tiết

    • Tâm vô ngại

      Tâm vô ngại

      Tâm đã vô ngại, tất cả sự sự vật vật đều vô ngại. Bởi sinh mà biến, bởi diệt mà còn. Sinh diệt, biến hóa đều ở trong chu trình của tuần hoàn Thiên luật. Nếu tâm được vô ngại rồi, không biến, không hóa, không sinh, không diệt mà vẫn có tất cả. Những hiện tượng ngoại cảnh đổi thay chớp nhoáng, đời người trăm tuổi đã có ai chăng?

      ...xem chi tiết

    • Giá trị tâm linh siêu việt

      Giá trị tâm linh siêu việt

      Khi tu học, chúng ta nhìn cuộc đời với một nhãn quan mới, hướng về những giá trị hướng thiện, hướng nội và hướng thượng. Đức Giáo Tông Vô Vi dạy: "Người tu hành tiến lên Đại thừa Thiên Đạo là buông xả tục trần, xem phú quý như mây bay, bỏ công danh như dép rách. Những hình thức tổ chức bên ngoài trang trọng chỉ là những trợ duyên..."

      ...xem chi tiết

    • Ưu đạo bất ưu nhàn

      Ưu đạo bất ưu nhàn

      "Nhưng các con là đoàn tiên phong, đàn anh chị, lại lãnh vai trò thế Thiên hành hóa, trong lúc mà nhơn sanh còn tội lỗi, còn đau khổ, còn đói rách, còn dốt nát, thì phận sự các con chưa cho phép các con an phận thủ thường.” (Đức Vô Cực Từ Tôn)

      ...xem chi tiết

    • Sự bình đẳng nam nữ trong Cao Đài giáo

      Sự bình đẳng nam nữ trong Cao Đài giáo

      Đạo Cao Đài coi trọng sự bình đẳng nam nữ trong xã hội, nên đã sớm chủ trương nam nữ bình quyền. Đạo Cao Đài khai sáng năm 1925, ở một nước thuộc địa, lẫn phong kiến, mà chủ trương Nam Nữ bình đẳng, là đi trước thời cuộc và xã hội, do đó chính quyền thực dân phong kiến đã cho rằng Đạo Cao Đài có màu sắc chính trị [Le Caodaisme (quyển VII), Hà nội 1934]...

      ...xem chi tiết

    • Con đường sứ mạng phụng sự nhân sinh của người tín hữu Cao Đài

      Con đường sứ mạng phụng sự nhân sinh của người tín hữu Cao Đài

      Đại cuộc cứu độ Kỳ Ba của Đức Cao Đài Thượng Đế đã và đang diễn ra trong thế giới loài người với hai cõi sắc không cùng chung sứ mạng. Những ai đã bước qua ngưỡng cửa Cao Đài là đã thọ nhận sứ mạng thiêng liêng đồng hành cùng Trời Đất thực hiện nhiệm vụ tận độ quần linh, tái tạo cõi dinh hoàn, lập lại đời Thượng ngươn Thánh đức.

      ...xem chi tiết

    • Yên lặng

      Yên lặng

      "Đêm nay, Thầy muốn các con "bình tâm" YÊN LẶNG trước Thiên Bàn, trước một mùa Xuân mà Chúa Xuân đang chào đón. Con ôi! Sự YÊN LẶNG để thần giao cách cảm, để các con tìm thấy con trong Thầy và Thầy hằng ngự trị với đức hiếu sinh trong vạn vật. YÊN LẶNG tức là quán triệt tất cả những cái gì mà trần gian không nói được, không sờ mó được, không nghe thấy được...

      ...xem chi tiết

    • LỜI NÓI của người có ĐẠO

      LỜI NÓI của người có ĐẠO

      Xem lại hầu hết các tài liệu kinh sách về Đạo học của Tam giáo và Thánh truyền trong Đại Đạo, đều dành rất nhiều trang luận bàn và chỉ dạy về ngôn ngữ của người có đạo, đặc biệt là ngôn ngữ nói. Vào mỗi thời công phu tịnh viên đọc Tịnh Khẩu chú: “Lời ăn nói là nơi lưỡi miệng, Tiếng luận đàm liệu biện đề phòng..."

      ...xem chi tiết

    • Học lời Đức Chí Tôn và các Đấng Thiêng Liêng về yên lặng (2)

      Học lời Đức Chí Tôn và các Đấng Thiêng Liêng về yên lặng (2)

      Bước vào tâm nguyện giải thoát, hành giả phải yên lặng chứ không chỉ im lặng. Yên lặng là tịnh cả sau căn: nhãn tịnh, nhỉ tịnh, tỉ tịnh, thiệt tịnh, thân tịnh, ý tịnh. Trong sáu căn này ý là đầu bầy nên cổ đức dạy “ý là công vi thủ, tội vi khôi...

      ...xem chi tiết

    • Học lời Đức Chí Tôn và các Đấng Thiêng Liêng về yên lặng (1)

      Học lời Đức Chí Tôn và các Đấng Thiêng Liêng về yên lặng (1)

      Con ôi ! Sự yên lặng để thần giao cách cảm, để các con tìm thấy con trong Thầy và Thầy hằng ngự trị với đức hiếu sinh trong vạn vật. Yên lặng tức là quán triệt tất cả những cái gì mà trần gian không nói được, không sờ mó được,

      ...xem chi tiết

    • THẦY là Bản thể của chúng sanh

      THẦY là Bản thể của chúng sanh

      Muốn hiểu được huyền nghĩa của thánh ngôn trên đây của Đức Chí Tôn, cần phải tập trung suy nghiệm những sự kiện lịch sử khai Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, nhất là những mạc khải siêu mầu về Thượng Đế, về Đại Đạo, về Cơ cứu độ Kỳ Ba.

      ...xem chi tiết

    • Bài Thuyết Đạo Vía Đức Chí Tôn của Ngài Đầu Sư THƯỢNG TÁM THANH

      Bài Thuyết Đạo Vía Đức Chí Tôn của Ngài Đầu Sư THƯỢNG TÁM THANH

      Kính chuyển đến quý đồng đạo Bài Thuyết Đạo của Đại huynh Đầu Sư THƯỢNG TÁM THANH, CHƯỞNG QUẢN HỘI THÁNH, tại Đền Thánh, ngày mùng 9 tháng Giêng năm Nhâm Thìn (Dl.31-01-2012).

      ...xem chi tiết

    • Xuân an nhiên tự tại

      Xuân an nhiên tự tại

      Từ khi khởi đầu kỷ nguyên năm 2000, liên tiếp nhiều mùa Xuân, thiên hạ đón Xuân mà trong lòng luôn thắt thỏm. Xuân đến không được trọn vẹn an bình trong sâu thẳm tâm hồn bởi một lời tiên tri trong Kinh Thánh hay một di chỉ tôn giáo cổ thời về những biến động lớn lao sắp đến.

      ...xem chi tiết

    • Vài nét về chữ Tín trong giáo lý Cao Đài

      Vài nét về chữ Tín trong giáo lý Cao Đài

      Tân Luật Cao Đài đổi lại thứ tự hai giới chót: bất vọng ngữ trở thành giới thứ năm, và gộp bất ẩm tửu, bất thực nhục thành bất tửu nhục để làm giới thứ tư. Khi được đổi thứ tự như thế, Ngũ Giới Cấm trong Tân Luật Cao Đài hoàn toàn tương ứng với thứ tự Ngũ Thường (Ngũ Đức) của đạo Nho là Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín.

      ...xem chi tiết

    • Thánh giáo Cao Đài dạy về Đức, lòng Nhân

      Thánh giáo Cao Đài dạy về Đức, lòng Nhân

      “Lòng nhân ái có thể làm một phương linh dược chế ngự tất cả những gì muốn bộc phát nơi thân tâm của con người. Lòng nhân ái cũng là một bản đồ cho người nhìn theo phương hướng ấy về đến Bạch Ngọc Kinh.

      ...xem chi tiết

    • Đôi điều suy nghĩ qua lời Thánh giáo giữ đạo Hiếu của Đức Cao Đài

      Đôi điều suy nghĩ qua lời Thánh giáo giữ đạo Hiếu của Đức Cao Đài

      Cũng giống như Kitô giáo hay một vài tôn giáo độc thần, Cao Đài giáo cũng có những lời Thánh Giáo do Đức Cao Đài Giáo Chủ giáng bút dạy dỗ tín đồ.

      ...xem chi tiết

    • Lòng nhân ái cao tột là kết quả của sự hy hiến cao tột

      Lòng nhân ái cao tột là kết quả của sự hy hiến cao tột

      Hình ảnh và cuộc đời của Đức Chúa Giêsu chính là diệu dụng của Đạo, thị hiện lòng Nhân từ Đấng Tạo Hóa - Đấng Chúa Cha để mang đến cho nhơn loài sự bình an thật. Bình an thật mà Ngài đã ban cho loài người bằng sự hy hiến tột cùng.

      ...xem chi tiết

    • Ngũ Giới Cấm

      Ngũ Giới Cấm

      Vì sao người tu cần phải tuân thủ giới luật? Bởi lẽ, khi con người bước vào cõi thế gian, bổn linh chơn tánh đã bị thất tình lục dục phủ mờ khiến cho con người gây tạo biết bao lỗi lầm cùng oan khiên nghiệp chướng.

      ...xem chi tiết

    • Nhân Bản Cao Đài

      Nhân Bản Cao Đài

      Đạo huynh Huệ Khải nói chuyện tại thánh thất Bàu Sen ngày 25-11-2011, có sự tham dự của gần hai mươi anh chị học viên khóa Thực Hành Đối Thoại Liên Tôn (Học Viện Mục Vụ, Tổng Giáo Phận Tp.HCM).

      ...xem chi tiết

    Xem toàn bộ

  • Lịch sử

    trangchu:;top:;bottom:;trai:;phai:;TrangDanhMuc:;TrangChiTiet:;Canonical:;SiteMap:;-cauhinhseo-
    • Tìm hiểu lịch sử Danh hiệu của Đức Mẹ

      Tìm hiểu lịch sử Danh hiệu của Đức Mẹ

      Danh xưng “Mẹ” đã được Đức Diêu Trì Kim Mẫu sử dụng ngay từ lần đầu trở lại với chư vị Tiền bối vào cuối năm Mậu Thìn (đầu năm 1929). Kể từ đó, “Mẹ” đã trở thành một đại từ thân thương trìu mến thường được sử dụng của Đức Nương Nương và đàn con thân yêu cho cả nữ và nam...

      ...xem chi tiết

    • Lịch sử Đạo Cao Đài - Phái Đạo Cao Đài Tiên Thiên (4)

      Lịch sử Đạo Cao Đài - Phái Đạo Cao Đài Tiên Thiên (4)

      Như vậy, từ đây (1940), tiếp sau Hội Thánh Minh Chơn Đạo đã điều chỉnh từ năm 1937, đa số các Hội Thánh Cao Đài đồng thống nhứt sử dụng bốn bài kinh chữ Hán xưng tụng Đức Chí Tôn và Tam Giáo Đạo Tổ ban hành từ đầu tại Tây Ninh, trừ Hội Thánh Trung Ương Chơn Lý (Mỹ Tho) có hệ thống kinh lễ riêng.

      ...xem chi tiết

    • Lịch sử Đạo Cao Đài - Phái Đạo Cao Đài Tiên Thiên (2)

      Lịch sử Đạo Cao Đài - Phái Đạo Cao Đài Tiên Thiên (2)

      Thời điểm năm Đinh Mão (1927), nhiều vị có uy tín, danh phận ngoài đời như các vị: Phan Văn Tòng, Lê Kim Tỵ, Nguyễn Thế Hiển, Trần Lợi, Nguyễn Tấn Hoài… đã đồng hợp tác trong hoạt động đạo đức. Chư vị thường tựu về Lư Bồng Đạo Đức (Láng Biển) hầu đàn và luận bàn đạo sự cùng nhau.

      ...xem chi tiết

    • Lịch sử Đạo Cao Đài - Phái Đạo Cao Đài Tiên Thiên (1)

      Lịch sử Đạo Cao Đài - Phái Đạo Cao Đài Tiên Thiên (1)

      Tiên Thiên là một chi phái trong Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, có lịch sử ban đầu khá đặc biệt. Từ những năm 20 của thế kỷ 20, chi đạo Tiên Thiên đã được Ơn Trên ban danh hiệu và định hướng hoạt động. Đến 1933, Ơn Trên định nhơn sự, dạy cất Tòa Thánh và mãi đến 1955, hoạt động Hội Thánh Tiên Thiên mới ổn định đến nay.

      ...xem chi tiết

    • Cấm Đạo Cao Đài Ở Trung Kỳ (1928-1950) [1]

      Cấm Đạo Cao Đài Ở Trung Kỳ (1928-1950) [1]

      Ban biên tập Nhipcautamgiao nhận được tập sách “Cấm Đạo Cao Đài Ở Trung Kỳ (1928-1950)” của Đạo huynh Huệ Khải, xin trân trọng giới thiệu cùng Quý độc giả những sử liệu giúp nghiên cứu lịch sử đạo Cao Đài tại Việt Nam.

      ...xem chi tiết

    • Đất Nam Kỳ tiền đề văn hóa mở đạo Cao Đài (3)

      Đất Nam Kỳ tiền đề văn hóa mở đạo Cao Đài (3)

      Các dân tộc cư trú ở Nam Kỳ đến và bắt đầu có mặt ở miền đất này vào những thời điểm không giống nhau, trình độ kinh tế, tổ chức xã hội, tôn giáo có nhiều điểm khác biệt. Chẳng hạn, cách thức tổ chức làng xã không chặt chẽ như Trung Kỳ và Bắc Kỳ. Làng Nam Kỳ được tạo lập trong quá trình người Việt cùng khẩn hoang và cộng cư với nhiều dân tộc khác (Khơ-me, Chăm, Hoa)...

      ...xem chi tiết

    • Đất Nam Kỳ tiền đề văn hóa mở đạo Cao Đài (2)

      Đất Nam Kỳ tiền đề văn hóa mở đạo Cao Đài (2)

      Hệ quả tất nhiên là người Nam Kỳ có đầu óc cởi mở và sẵn sàng tiếp thu cái mới. Nhờ thế, khi tiếp xúc với cái mới, người Nam Kỳ dễ dàng bao dung, chấp nhận, rồi tích cực ủng hộ. Tình cảm, thái độ ứng xử này rất thuận lợi cho sự ra đời của một tôn giáo mới như đạo Cao Đài....

      ...xem chi tiết

    • Đất Nam Kỳ tiền đề văn hóa mở đạo Cao Đài (1)

      Đất Nam Kỳ tiền đề văn hóa mở đạo Cao Đài (1)

      Nói cách khác, theo nguyên tắc “thuật nhi bất tác” của Khổng Tử, tôi mong sao mấy lý lẽ trình bày trong chuyên khảo này có thể thoát ra ngoài tư ý và định kiến chủ quan để may ra góp được phần nào nhận thức về tiền đề văn hóa của việc mở đạo Cao Đài, một tôn giáo trẻ đã thực sự hiện diện trong đời sống tâm linh dân tộc qua hơn ba phần tư thế kỷ.

      ...xem chi tiết

    • Thường Trực Hội Thánh Cửu Trùng Đài và Hiệp Thiên Đài

      Thường Trực Hội Thánh Cửu Trùng Đài và Hiệp Thiên Đài

      Chánh Phối Sư nam, nữ là Thường Trực Hội Thánh, có nhiệm vụ điều hành nền Đạo, chăm lo sự nghiệp tu hành cho Chức sắc, Chức việc và toàn đạo; thay mặt Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh trước pháp lý Nhà nước và trong các mối quan hệ của Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh với các pháp nhân khác. (Trích điều 16 Hiến chương 2007).

      ...xem chi tiết

    • Cao Triều Phát – Cha tôi

      Cao Triều Phát – Cha tôi

      Những giờ phút được ở bên cha, đối với tôi thật ấm cúng, hạnh phúc mà cũng thật hiếm hoi và ngắn ngủi. Nhưng cha đã truyền cho tôi lòng yêu nước từ trừu tượng đến cụ thể. Nó ngấm sâu vào huyết quản của tôi từ tuổi ấu thơ cho đến lúc trưởng thành, là hành trang vào đời và đi suốt cả cuộc đời tôi. Cám ơn cha đã để lại cho con một di sản tinh thần thật quý báu.

      ...xem chi tiết

    • Nhị Nguyên trong đạo Cao Đài ở đồng bằng sông Cửu Long

      Nhị Nguyên trong đạo Cao Đài ở đồng bằng sông Cửu Long

      Thuyết nhị nguyên không chỉ là nền tảng cơ bản được vận dụng để giải thích các sự vật, hiện tượng trong tự nhiên cũng như ngoài xã hội mà còn là cơ sở để một số lý thuyết gia vận dụng xây dựng học thuyết cho mình. Cấu trúc luận là hệ thống lý thuyết quan trọng được dùng để giải thích sự thống nhất hoặc đối lập trong cấu trúc xã hội cũng như trong tôn giáo, văn hóa của các tộc người; trong đó nhấn mạnh đến các yếu tố nhị nguyên đối lập như xa-gần, trên-dưới, trong-ngoài… và chính nhị nguyên đối lập này là tác nhân chính tạo ra cấu trúc xã hội, cấu trúc tôn giáo, cấu trúc văn hóa…

      ...xem chi tiết

    • Các chi phái Cao Đài giáo tại Việt Nam

      Các chi phái Cao Đài giáo tại Việt Nam

      Hiện có nhiều đọc giả trong và ngoài nước muốn tìm hiểu về ĐĐTKPĐ và các giáo phái Cao Đài được chính quyền Việt Nam thừa nhận. BBT caodai.net mạn phép đăng lại danh sách các tổ chức Cao Đài hoạt động có tính cách độc lập, cũng như các Hội Thánh Cao Đài có tổ chức theo quy cách giáo hội tại Việt Nam, như dưới đây :

      ...xem chi tiết

    • Cao Đài Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi

      Cao Đài Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi

      Chính nơi mảnh đất thiêng liêng này của ngôi Thảo Lư là dấu tích, hình ảnh, di chúc để lại, cũng là nơi Đức Tôn Sư tọa thiền chỉ dạy các vị tiền bối của Cao Đài Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi được nhận lãnh ân lành, thọ đạo tu hành thành công đắc quả.

      ...xem chi tiết

    • Huyền nghĩa Thiên Quan Tứ Phước

      Huyền nghĩa Thiên Quan Tứ Phước

      Đối với Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, ngày rằm tháng Giêng có nhiều ý nghĩa quan trọng. Đây là ngày Đức Chí Tôn chọn để thành lập Văn Phòng Phổ Thông Giáo Lý để trao phó sứ mạng cho Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý Cao Đài Giáo Việt Nam...

      ...xem chi tiết

    • Ngày Thiên Quan Tứ Phước trong Đạo Cao Đài (2)

      Ngày Thiên Quan Tứ Phước trong Đạo Cao Đài (2)

      Để tu học và hành đạo, người tín đồ phải nương vào một tập thể tức là thánh sở (thánh thất, thánh tịnh…). Nhân một lễ Thiên Quan Tứ Phước, Đức Giáo Tông Đại Đạo Thái Bạch Kim Tinh dạy: “Đến đây Bần Đạo để lời chúc chư hiền đệ, hiền muội trong năm Mậu Ngọ tâm đức chói ngời, đạo hạnh tròn sáng như ngày Thiên Quan Tứ Phước Thượng Đế ban cho (…)

      ...xem chi tiết

    • Tìm hiểu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (2): Cơ cấu tổ chức hành đạo

      Tìm hiểu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (2): Cơ cấu tổ chức hành đạo

      Ban MVĐTLT tiếp tục giới thiệu về Cơ cấu tổ chức hành đạo của Cao Đài, trích từ chương III của Hiến Chương Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ - Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, 2007.

      ...xem chi tiết

    • Ngày Thiên Quan Tứ Phước trong Đạo Cao Đài (1)

      Ngày Thiên Quan Tứ Phước trong Đạo Cao Đài (1)

      Từ xưa đến nay, đồng bào Việt và Hoa đến ngày rằm tháng Giêng, nhân tiết xuân còn đượm, thường hay tổ chức hành hương các chùa để cầu phước, mong được mua may bán đắt, danh lợi hanh thông… Tục này đi kèm theo câu nói dân gian: “Ăn chay cả năm không bằng ngày rằm tháng Giêng.”

      ...xem chi tiết

    • Tìm hiểu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (1): Danh hiệu - Giáo lý - Tôn chỉ

      Tìm hiểu Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ (1): Danh hiệu - Giáo lý - Tôn chỉ

      Ban MVĐTLT xin giới thiệu về Đại Đạo Tam kỳ Phổ Độ, một tôn giáo khai sinh tại Việt Nam năm 1926 và hiện có 2,5 triệu tín đồ. "Đạo Cao Đài lấy sự thương yêu làm nền tảng, lấy nhân nghĩa làm phương châm, lấy phụng sự chúng sanh làm hành động, lấy sự cứu rỗi các chơn linh làm cứu cánh, phấn đấu cho nền hòa bình và công bằng xã hội nhằm mục đích phục vụ dân tộc, tổ quốc, nhân loại và chúng sanh...".

      ...xem chi tiết

    • Thầy Khai Đạo

      Thầy Khai Đạo

      Ngày Khai Minh Đại Đạo, Thầy đến ban ơn cho các con lớn nhỏ, dầu nơi đây không phải là tòa thánh, hội thánh, nhưng tâm chí thành và sứ mạng hòa hiệp của các con là Cao Đài, là Bạch Ngọc Kinh để Thầy ngự như buổi sơ khai. Thầy miễn lễ các con đồng an tọa nghe Thầy dạy đây:

      ...xem chi tiết

    Xem toàn bộ