Chương trình Ngày Gặp gỡ liên tôn vì Hòa bình tại Assisi (27.10.2011)

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 607 | Cật nhập lần cuối: 2/3/2016 8:53:28 AM | RSS
Chương trình Ngày Gặp gỡ liên tôn vì Hòa bình tại Assisi (27.10.2011)“Hình ảnh cuộc hành hương tóm lược ý nghĩa của biến cố sẽ được tổ chức (Thông báo của Văn phòng Báo chí Tòa Thánh ngày 2.4.2011): Chúng ta sẽ nhớ lại những giai đoạn đánh dấu chặng đường từ cuộc gặp gỡ đầu tiên tại Assissi, tới tháng giêng năm 2002 và đồng thời, hướng đến tương lai trong ước muốn tiếp nối con đường đối thoại và tình huynh đệ với tất cả mọi người nam nữ thiện chí trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng”.


- Chiều 26/10: ĐGH Bênêđictô XVI chủ tọa buổi Canh thức cầu nguyện tại Đền thờ Thánh Phêrô.


- Sáng 27/10: Đến Assisi. Các đại diện tôn giáo đến Vương cung Thánh đường Đức Mẹ các Thiên thần dành “thời gian tưởng nhớ những cuộc gặp gỡ vừa qua và đào sâu chủ đề của Ngày Gặp gỡ.”


- Bữa cơm trưa thanh đạm “để biểu lộ cuộc tái ngộ trong tình huynh đệ, và đồng thời, chia sẻ những nỗi đau khổ của bao con người chưa được biết đến hòa bình”. Tiếp theo là “thời gian thinh lặng, để mỗi vị đại biểu suy tư và cầu nguyện”.


- Chiều 27/10: Các đại biểu tham dự phần cuối của cuộc hành hương với đoàn khách hành hương tập họp tại Đền thờ Thánh Phanxicô “để biểu trưng con đường mà mỗi người phải tiến bước trong cuộc tìm kiếm không ngừng chân lý và việc xây dựng cách hữu hiệu công lý và hòa bình”. Đỉnh cao của cuộc Gặp gở sẽ diễn ra “trong thinh lặng để mỗi người cầu nguyện và suy niệm”. Tại Đền thờ Thánh Phanxicô, “ nơi kết thúc của những cuộc hội ngộ trước”, các đại biểu sẽ long trong lập lại quyết tâm chung về việc xây dựng hòa bình”.


- Mọi giáo phận trên thế giới và các cộng đoàn địa phương được “mời gọi tổ chức những thời điểm cầu nguyện giống như trên”. ĐGH Bênêđictô xin mọi Kitô hữu công giáo “hiệp thông cử hành biến cố trọng đại này” và “cám ơn mọi người ước muốn hiện diện trong Đền thờ Thánh Phanxicô, để chia sẻ cuộc hành hương này”.



Người chuyển dịch: TG
Nguồn: zenit.org (3.4.2011)