Truyện ngắn

  • Mục sư ơi...! (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Mục sư ơi...! (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    8/18/2017 10:07:21 AM

    Tôi mơ màng nghĩ đến một sự hòa hợp, vào ngày mai… khi ánh bình minh lại rạng rỡ chiếu tỏa khắp mặt đất. Và người ta, dù Tin Lành hay Công Giáo, cùng nắm chặt tay nhau tiến về phía Ánh Sáng Chân Lý…

    ...xem chi tiết

  • Sau bão giông cả bầu trời rực sáng (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Sau bão giông cả bầu trời rực sáng (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    8/14/2017 3:25:50 PM

    Giờ đây, con chị đã bốn tuổi. Cuộc sống của hai mẹ con chị rất bình an, trong bàn tay quan phòng chở che của Thiên Chúa. Chị học cách làm mẹ, trong cách làm Cha của Thiên Chúa. Và chị học cách để làm con Thiên Chúa, trong đứa con nhỏ rất đáng yêu của chị. 

    ...xem chi tiết

  • ``Văn dĩ tải đạo`` (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    "Văn dĩ tải đạo" (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    8/10/2017 9:28:25 AM

    Sau khi ăn qua bữa sáng với gói mì ăn liền ngọt như chè, vì con mèo nhảy qua kệ, làm đổ cốc đường vào bát mì của tôi, thì tôi cũng được bù đắp bằng ly café mặn như nước biển, tại tôi lấy nhầm lọ muối, thay vì lọ đường. Tôi ra khỏi nhà, lững thững đi bộ dưới làn nắng thu vàng dịu, để tất cả những mặn ngọt trong bữa sáng vừa qua được nhanh chóng tiêu hóa.

    ...xem chi tiết

  • Những cái ôm (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Những cái ôm (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    8/7/2017 10:55:00 AM

    Tất cả những gì cậu nghĩ, vỏn vẹn chỉ xoay quanh người bạn tên Lê cùng với một cộng đoàn Tin Lành của bạn ấy đang ở đâu đó mà thôi. Nhưng bây giờ, An biết là mình vừa chạm vào cái gì. Một vấn đề của cả Giáo Hội hoàn cầu. Nó rộng lớn và phức tạp quá chừng – An nghĩ.

    ...xem chi tiết

  • Đi qua cánh đồng (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Đi qua cánh đồng (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    8/2/2017 9:18:14 AM

    Vị linh mục áp tai vào đất! Dẫu cố gắng đến mấy ông cũng chẳng thể nghe được tiếng những hạt mầm! Chúng đang cựa mình thoát khỏi vỏ; đang oằn oại khổ sở vì chuột gặm, quạ tha; hay riết róng đớn đau vì gai chèn, đá cắt... Cuộc chiến ấy là của riêng chúng! Và vị linh mục biết mình chẳng thể làm gì khác!

    ...xem chi tiết

  • Tình ca Giêsu (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Tình ca Giêsu (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    7/31/2017 9:23:34 AM

    Trong mỗi lời cầu nguyện hằng đêm, tôi vẫn luôn tin tưởng cầu xin Chúa để ba có thể cùng mẹ con tôi đi đến nhà thờ như lúc tôi còn bé. Như những gia đình khác trong giáo xứ vẫn thường làm. Thứ hạnh phúc nhỏ nhoi tưởng chừng đơn giản, vì gia đình tôi vẫn hạnh phúc, đủ sống hằng ngày nhưng về mặt tâm linh sao điều này lại khó thực hiện đến vậy.

    ...xem chi tiết

  • Khi bình minh đến (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Khi bình minh đến (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    7/27/2017 11:08:55 AM

    Khi mặt trời lặn, bóng đen chia cách sẽ hoành hoành khắp thế gian. Nhưng tôi tin rằng, chỉ cần tín thác đợi chờ, thành tâm cầu nguyện, Thiên Chúa sẽ mang bình minh đến với nhân loại, và trong ánh sáng Lòng Thương Xót Chúa, tất cả chúng ta đều trở nên một thân thể với Đức Kitô.

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 17

    Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 17

    7/27/2017 10:12:09 AM

    Tuần qua, Đức ông Nhà thơ Xuân Ly Băng đã từ biệt chúng ta về nhà Cha. Hầu hết chúng ta đã không thể về dự tang lễ. Bù lại, một số anh em đang chuẩn bị tổ chức tưởng niệm dâng lễ cầu nguyện cho ngài vào chiều Thứ Năm, 17.8.2017, từ 14g30 tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn.

    ...xem chi tiết

  • Tiếng Chúa văng vẳng đâu đây (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Tiếng Chúa văng vẳng đâu đây (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    7/24/2017 9:52:50 AM

    Nó cám ơn Chúa. Chúa không ghét bỏ nó, Ngài vẫn luôn bồng ẵm nó trong vòng tay quan phòng của Ngài. Tình yêu của Chúa dành cho nó vượt quá sức tưởng tượng. Ngài luôn tìm cách cứu vớt nó khỏi những cám dỗ của cuộc đời, giữ gìn nó được bình an,...

    ...xem chi tiết

  • Theo bước Giêsu (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Theo bước Giêsu (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    7/21/2017 10:03:52 AM

    Cô chợt nhận ra: tha thứ cũng là một ơn ban từ Thiên Chúa. Học yêu đồng nghĩa với việc học cả cách thứ tha cho người gây đau khổ cho mình. Mỗi lần muốn tha thứ cho ai, cô phải chấp nhận nhìn lại nỗi đau của mình, kinh qua nó một lần nữa để thật sự được Chúa chữa lành. Thật khó nếu cô chỉ dựa vào sức mình. 

    ...xem chi tiết

  • Kho báu dưới chân tượng Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Kho báu dưới chân tượng Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    7/17/2017 9:12:35 AM

    Chiếc hộp và số tiền bí ẩn khiến lão canh cánh bên lòng. Cho đến một đêm, trời lất phất mưa bụi. Đen thẫm. Chỉ duy nhất khoảng sân trước tượng Đức Mẹ tỏa ra thứ ánh sáng nhờ nhợ từ chiếc đèn led gắn ở bệ hoa sen. Đoan đã vào nhà từ lâu. Ngày mai là đợt chạy thận mới của bà Lành.

    ...xem chi tiết

  • Chiếc gậy vô hình (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Chiếc gậy vô hình (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    7/14/2017 7:57:57 AM

    Cầm trên tay và ngắm nghía món quà từ cha già trao ngày nó lên đường, nó chẳng thể nào quên được bao nỗi nhớ niềm thương cùng những lời dặn dò đầy tình thương mến: “Con hãy giữ và dùng nó như khí cụ, như “chiếc gậy vô hình” để bảo vệ ơn gọi của con, là sức mạnh cho con, giúp con chiến thắng mọi khó khăn thử thách.

    ...xem chi tiết

  • Lối rẽ một con đường (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Lối rẽ một con đường (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    7/11/2017 7:53:30 AM

    Có một con đường để đi, nhưng có thể có nhiều ngả rẽ. Có ngả rẽ giúp người lữ hành nhanh đi đến đích, nhưng cũng có những ngả rẽlàm họ phải cuốc bộ lâu hơn. Người ta đang đi chung một con đường, đến một điểm nào đó, họ bất mãn với nhau nên muốn rẽ sang một con đường khác, con đường mà họ nghĩ sẽ nhanh hơn, dễ dàng hơn.

    ...xem chi tiết

  • Kẻ ngoại đạo (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Kẻ ngoại đạo (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    7/9/2017 2:22:10 PM

    Đã 9 giờ sáng, những tia nắng rọi vào ô cửa làm Thư chói mắt. Bức hình với những nét sáng, tối đang nhảy múa như gam màu cuộc đời của Thư và Linh. 

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 15

    Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 15

    7/7/2017 7:08:13 AM

    Sự kiện năm nay có nhiều người dự thi hơn và dám thử sức với chủ đề mới và những lĩnh vực mình ít quan tâm, cũng khơi lên niềm hi vọng, cho thấy việc xây dựng một nền văn học Công Giáo bằng tiếng Việt, của người Việt, bởi người Việt là hoàn toàn có thể làm được. 

    ...xem chi tiết

  • Tấm kính cuộc đời (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Tấm kính cuộc đời (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/21/2017 11:22:06 AM

    Khóe mắt mẹ lại đỏ. Tôi không dám nhìn thẳng vào mẹ, vì tôi biết tôi không thể làm chủ nước mắt của mình. Đã từ khi nào tôi không chắc, dáng mẹ tôi trở nên tiều tụy, quầng mắt thâm đen như nhọ nồi. Mẹ tôi đã già đi rất nhiều. Có lẽ là từ bữa cơm định mệnh ấy…

    ...xem chi tiết

  • Bây giờ chị phải làm gì? (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Bây giờ chị phải làm gì? (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/19/2017 2:07:20 PM

    Tôi tự đặt mình vào hoàn cảnh éo le của chị và tôi tự hỏi mình sẽ làm gì. Nhưng khi vừa vào trong hoàn cảnh ấy, tôi đã sợ hãi và gục đầu muốn trốn chạy. Quả thực là sợ hãi, bởi hình ảnh ấy cứ bám đuổi lấy chị và làm cho chị phải run lên mỗi khi nghĩ về nó.

    ...xem chi tiết

  • Đường đi của gió (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Đường đi của gió (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/16/2017 9:28:49 AM

    Nó nằm trên giường, chán nản, đăng status, nhưng không trả lời bất kì bình luận nào hết… Nó nhìn lên trần nhà… tuyệt vọng… mông lung… Nó không mong chờ gì lắm, nó biết giữa Công giáo và Tin lành luôn có một khoảng cách… Nó sợ cái khoảng cách vô hình ấy.

    ...xem chi tiết

  • Niềm tin của người ngoại đạo (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Niềm tin của người ngoại đạo (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/14/2017 4:53:06 PM

    Thông thường trên các hành trình tôi đi, khi mọi người biết tôi là người Công giáo, hơn nữa lại là tu sĩ, họ thường hỏi tôi điều này điều kia về đạo. Còn chú thì không. Trái lại chú kể cho tôi nghe những câu chuyện của người Công giáo, như một nhà truyền giáo thực thụ.

    ...xem chi tiết

  • Phẩm giá con người (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Phẩm giá con người (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/12/2017 7:39:32 AM

    Về đến nhà, không hiểu có linh tính gì mà chị chỉ bảo các con thu dọn đồ đạc rồi đi với chị, còn đối với mẹ già thì chị kể đầu đuôi ngọn nguồn tại sao chị lại sa vào con đường gái bán hoa và chị còn nói với mẹ tạm thời sang ở nhà ông trùm xứ, khi nào êm xuôi thì chị sẽ đưa mẹ lên sống cùng. Ấy vậy mà, chính cái đêm định mệnh ấy đã đem bốn mẹ con chị vĩnh viễn đi khỏi thế giới này.

    ...xem chi tiết

  • Người Đàn Bà đẹp (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Người Đàn Bà đẹp (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/9/2017 9:43:57 AM

    Đêm hôm ấy, bé Vi nằm mơ thấy mình đang chạy nhảy thì vấp ngã. Trời đất bỗng tối sầm. Cô bé oà khóc vì hoảng sợ nhưng xung quanh chẳng có ai. Rồi bỗng nhiên hương hoa hồng từ đâu lan tỏa thơm ngát. Cô bé ngước lên thì thấy Người Đàn Bà Đẹp trong tấm ảnh của sơ Huệ đang tiến lại gần,...

    ...xem chi tiết

  • Phép mầu yêu thương (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Phép mầu yêu thương (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/7/2017 9:56:47 AM

    Câu chuyện của An khiến Quân thật sự cảm động. Với anh, người con gái nhỏ bé ấy quả thật rất mạnh mẽ, cam đảm… và có cả một niềm tin rất mãnh liệt. Còn lại một mình, Quân ngồi ngắm nhìn hồ sen, ngắm tượng Đức Mẹ dịu dàng đang đứng lặng yên giữa hồ. Anh bỗng cảm thấy mình may mắn vì vẫn còn có mẹ… 

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 13

    Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 13

    6/6/2017 9:26:18 AM

    Ngày 01.6.2017 chúng tôi có dịp gặp gỡ chia sẻ giữa một số tác giả giải Viết Văn Đường Trường, nhân buổi cầu nguyện tạ ơn cho ngôi nhà mới của nhà thơ Công giáo Clara Đặng Thị Vân Khanh tại Hà Nội.

    ...xem chi tiết

  • Lạc lối và trở về (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Lạc lối và trở về (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/29/2017 11:21:52 AM

    Bình minh đẹp lắm, mặt trời một màu đỏ rực dần nhô lên sau những tán cây trong bệnh viện. Con bé khẽ nở nụ cười nhẹ. Thiên Ân đã nhìn thấy điều đó, con bé vô cùng lãng mạn, không giống với cái vỏ ngoài lạnh lùng và cứng rắn thường ngày. Ân quyết định bằng mọi cách phải làm con bé vui.

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 12

    Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 12

    5/26/2017 10:08:27 AM

    Sáng 13.5.2017, tại Đền thánh Đức Mẹ Fatima (Bồ Đào Nha), ĐGH Phanxicô đã chủ sự Thánh lễ tôn phong hiển thánh hai Chân phước Phanxicô và Jacinta”. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, xin mời quí vị và các bạn thưởng thức 7 truyện mới đã qua vòng sơ loại của Giải Viết Văn Đường Trường năm nay.

    ...xem chi tiết

  • Điểm tựa cuộc đời (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Điểm tựa cuộc đời (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/25/2017 2:37:40 PM

    Chị Thanh Loan vừa mở quyển Kinh Thánh ra, câu đầu tiên đập vào mắt chị: “Tính tuổi thọ trong ngoài bảy chục, mạnh giỏi chăng là được tám mươi, mà phần lớn chỉ là gian lao khốn khổ, cuộc đời thấm thoát chúng con đã khuất rồi” (Tv 90, 10). Chị ngồi ngẫm nghĩ câu Lời Chúa này và thấy thật thấm thía.

    ...xem chi tiết

  • Chung điều nguyện ước (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Chung điều nguyện ước (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/24/2017 9:04:29 AM

    Thầy Hoàng vào nhà nguyện nhìn lên Thánh Giá Chúa, tâm hồn nặng trĩu, đầu óc rối bời. Thầy thấy dường như Chúa Giêsu trên núi Sọ cũng có tâm trạng như mình khi kêu lên: “Lạy Cha, sao Cha bỏ con?”. Nhưng một lúc sau Người lại thưa: “Lạy Cha, Con xin phó thác hồn Con trong tay Cha”, thầy thấy trong lòng nhẹ đi đôi chút.

    ...xem chi tiết

  • Bức chân dung xế chiều trong ánh bình minh (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Bức chân dung xế chiều trong ánh bình minh (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/22/2017 10:03:57 AM

    Cứ như mọi buổi sáng, tôi thức giấc trong tình yêu quan phòng của Chúa. Tôi cảm tạ Chúa và mở toang cánh cửa sổ cho ánh bình minh rực rỡ ló rạng len lỏi vào căn phòng. Rồi lại mỉm cười, hít thở thật sâu để tận hưởng cho trọn giây phút tuyệt vời này.

    ...xem chi tiết

  • Trở về (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Trở về (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/19/2017 9:22:06 AM

    Làn hương nhẹ bay trong gió sớm mang theo nỗi niềm của người ra đi và cả người ở lại. Phía chân trời màu nắng bình minh gợi lên bao niềm tin và hy vọng về hạnh phúc sum vầy của những kẻ có niềm tin…  

    ...xem chi tiết

  • Phước Nhân (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Phước Nhân (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/17/2017 8:55:36 AM

    Ngày mẹ mất, ba lặng im, chúng tôi khóc còn Phước Nhân cười. Mười lăm tuổi, em vẫn không hiểu được thế nào là nỗi đau mất mẹ. Em vẫn chơi đùa với các cháu và có phần thích thú khi thấy nhiều người hơn; loa đài, trống chiêng rộn rã hơn ngày thường. Nhưng trong những bữa cơm và các giờ kinh hôm sau, hai hàng mi em ngấn lệ khi nhìn về phía thiếu vắng bóng người.

    ...xem chi tiết

Trang: 1 / 10 
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10