Truyện ngắn

  • Tấm kính cuộc đời (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Tấm kính cuộc đời (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/21/2017 11:22:06 AM

    Khóe mắt mẹ lại đỏ. Tôi không dám nhìn thẳng vào mẹ, vì tôi biết tôi không thể làm chủ nước mắt của mình. Đã từ khi nào tôi không chắc, dáng mẹ tôi trở nên tiều tụy, quầng mắt thâm đen như nhọ nồi. Mẹ tôi đã già đi rất nhiều. Có lẽ là từ bữa cơm định mệnh ấy…

    ...xem chi tiết

  • Bây giờ chị phải làm gì? (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Bây giờ chị phải làm gì? (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/19/2017 2:07:20 PM

    Tôi tự đặt mình vào hoàn cảnh éo le của chị và tôi tự hỏi mình sẽ làm gì. Nhưng khi vừa vào trong hoàn cảnh ấy, tôi đã sợ hãi và gục đầu muốn trốn chạy. Quả thực là sợ hãi, bởi hình ảnh ấy cứ bám đuổi lấy chị và làm cho chị phải run lên mỗi khi nghĩ về nó.

    ...xem chi tiết

  • Đường đi của gió (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Đường đi của gió (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/16/2017 9:28:49 AM

    Nó nằm trên giường, chán nản, đăng status, nhưng không trả lời bất kì bình luận nào hết… Nó nhìn lên trần nhà… tuyệt vọng… mông lung… Nó không mong chờ gì lắm, nó biết giữa Công giáo và Tin lành luôn có một khoảng cách… Nó sợ cái khoảng cách vô hình ấy.

    ...xem chi tiết

  • Niềm tin của người ngoại đạo (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Niềm tin của người ngoại đạo (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/14/2017 4:53:06 PM

    Thông thường trên các hành trình tôi đi, khi mọi người biết tôi là người Công giáo, hơn nữa lại là tu sĩ, họ thường hỏi tôi điều này điều kia về đạo. Còn chú thì không. Trái lại chú kể cho tôi nghe những câu chuyện của người Công giáo, như một nhà truyền giáo thực thụ.

    ...xem chi tiết

  • Phẩm giá con người (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Phẩm giá con người (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/12/2017 7:39:32 AM

    Về đến nhà, không hiểu có linh tính gì mà chị chỉ bảo các con thu dọn đồ đạc rồi đi với chị, còn đối với mẹ già thì chị kể đầu đuôi ngọn nguồn tại sao chị lại sa vào con đường gái bán hoa và chị còn nói với mẹ tạm thời sang ở nhà ông trùm xứ, khi nào êm xuôi thì chị sẽ đưa mẹ lên sống cùng. Ấy vậy mà, chính cái đêm định mệnh ấy đã đem bốn mẹ con chị vĩnh viễn đi khỏi thế giới này.

    ...xem chi tiết

  • Người Đàn Bà đẹp (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Người Đàn Bà đẹp (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/9/2017 9:43:57 AM

    Đêm hôm ấy, bé Vi nằm mơ thấy mình đang chạy nhảy thì vấp ngã. Trời đất bỗng tối sầm. Cô bé oà khóc vì hoảng sợ nhưng xung quanh chẳng có ai. Rồi bỗng nhiên hương hoa hồng từ đâu lan tỏa thơm ngát. Cô bé ngước lên thì thấy Người Đàn Bà Đẹp trong tấm ảnh của sơ Huệ đang tiến lại gần,...

    ...xem chi tiết

  • Phép mầu yêu thương (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Phép mầu yêu thương (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    6/7/2017 9:56:47 AM

    Câu chuyện của An khiến Quân thật sự cảm động. Với anh, người con gái nhỏ bé ấy quả thật rất mạnh mẽ, cam đảm… và có cả một niềm tin rất mãnh liệt. Còn lại một mình, Quân ngồi ngắm nhìn hồ sen, ngắm tượng Đức Mẹ dịu dàng đang đứng lặng yên giữa hồ. Anh bỗng cảm thấy mình may mắn vì vẫn còn có mẹ… 

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 13

    Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 13

    6/6/2017 9:26:18 AM

    Ngày 01.6.2017 chúng tôi có dịp gặp gỡ chia sẻ giữa một số tác giả giải Viết Văn Đường Trường, nhân buổi cầu nguyện tạ ơn cho ngôi nhà mới của nhà thơ Công giáo Clara Đặng Thị Vân Khanh tại Hà Nội.

    ...xem chi tiết

  • Lạc lối và trở về (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Lạc lối và trở về (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/29/2017 11:21:52 AM

    Bình minh đẹp lắm, mặt trời một màu đỏ rực dần nhô lên sau những tán cây trong bệnh viện. Con bé khẽ nở nụ cười nhẹ. Thiên Ân đã nhìn thấy điều đó, con bé vô cùng lãng mạn, không giống với cái vỏ ngoài lạnh lùng và cứng rắn thường ngày. Ân quyết định bằng mọi cách phải làm con bé vui.

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 12

    Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 12

    5/26/2017 10:08:27 AM

    Sáng 13.5.2017, tại Đền thánh Đức Mẹ Fatima (Bồ Đào Nha), ĐGH Phanxicô đã chủ sự Thánh lễ tôn phong hiển thánh hai Chân phước Phanxicô và Jacinta”. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, xin mời quí vị và các bạn thưởng thức 7 truyện mới đã qua vòng sơ loại của Giải Viết Văn Đường Trường năm nay.

    ...xem chi tiết

  • Điểm tựa cuộc đời (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Điểm tựa cuộc đời (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/25/2017 2:37:40 PM

    Chị Thanh Loan vừa mở quyển Kinh Thánh ra, câu đầu tiên đập vào mắt chị: “Tính tuổi thọ trong ngoài bảy chục, mạnh giỏi chăng là được tám mươi, mà phần lớn chỉ là gian lao khốn khổ, cuộc đời thấm thoát chúng con đã khuất rồi” (Tv 90, 10). Chị ngồi ngẫm nghĩ câu Lời Chúa này và thấy thật thấm thía.

    ...xem chi tiết

  • Chung điều nguyện ước (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Chung điều nguyện ước (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/24/2017 9:04:29 AM

    Thầy Hoàng vào nhà nguyện nhìn lên Thánh Giá Chúa, tâm hồn nặng trĩu, đầu óc rối bời. Thầy thấy dường như Chúa Giêsu trên núi Sọ cũng có tâm trạng như mình khi kêu lên: “Lạy Cha, sao Cha bỏ con?”. Nhưng một lúc sau Người lại thưa: “Lạy Cha, Con xin phó thác hồn Con trong tay Cha”, thầy thấy trong lòng nhẹ đi đôi chút.

    ...xem chi tiết

  • Bức chân dung xế chiều trong ánh bình minh (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Bức chân dung xế chiều trong ánh bình minh (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/22/2017 10:03:57 AM

    Cứ như mọi buổi sáng, tôi thức giấc trong tình yêu quan phòng của Chúa. Tôi cảm tạ Chúa và mở toang cánh cửa sổ cho ánh bình minh rực rỡ ló rạng len lỏi vào căn phòng. Rồi lại mỉm cười, hít thở thật sâu để tận hưởng cho trọn giây phút tuyệt vời này.

    ...xem chi tiết

  • Trở về (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Trở về (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/19/2017 9:22:06 AM

    Làn hương nhẹ bay trong gió sớm mang theo nỗi niềm của người ra đi và cả người ở lại. Phía chân trời màu nắng bình minh gợi lên bao niềm tin và hy vọng về hạnh phúc sum vầy của những kẻ có niềm tin…  

    ...xem chi tiết

  • Phước Nhân (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Phước Nhân (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/17/2017 8:55:36 AM

    Ngày mẹ mất, ba lặng im, chúng tôi khóc còn Phước Nhân cười. Mười lăm tuổi, em vẫn không hiểu được thế nào là nỗi đau mất mẹ. Em vẫn chơi đùa với các cháu và có phần thích thú khi thấy nhiều người hơn; loa đài, trống chiêng rộn rã hơn ngày thường. Nhưng trong những bữa cơm và các giờ kinh hôm sau, hai hàng mi em ngấn lệ khi nhìn về phía thiếu vắng bóng người.

    ...xem chi tiết

  • Mưa rửa hang (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Mưa rửa hang (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/15/2017 9:15:18 AM

    Ngay khi về nhận xứ, việc làm đầu tiên của Huy thông báo kế hoạch đập bay ngọn tháp cũ, xây hai ngọn tháp mới, kéo dài nhà thờ và dựng lễ đài hoành tráng. Huy đến tận nhà những người bất đồng, ngồi ăn cơm uống nước với họ nhưng tuyệt nhiên không động gì đến tháp chuông nhà thờ. 

    ...xem chi tiết

  • Ra khỏi vùng an toàn (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Ra khỏi vùng an toàn (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/13/2017 7:30:05 AM

    Anh ngước mắt nhìn trời, nhẹ lướt ánh nhìn trên vạn vật. Tia nắng ấm áp đã kéo bật những lộc non khỏi sự khô khốc của cây cành, xua tan giá rét. Anh ngắm nghía từng chồi non. Anh cảm nhận được mùa xuân đang đến khắp đất trời.

    ...xem chi tiết

  • Nơi yêu thương thuộc về... (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Nơi yêu thương thuộc về... (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/10/2017 9:10:57 AM

    Chị dẫn con bé ra phần mộ của bà ngoại, nằm trơ trọi ở nơi bãi đất trống mà hơn ba mươi năm trước chị đã từng có thời thơ ấu tươi đẹp ở đây. Con bé vẫn ngây ngô, tay cầm bó nhang đang nghi ngút khói, tay kia ngắt vài nhành hoa cúc cài vội lên đầu. Nó thấy chị khóc nhưng chẳng hiểu vì sao, lon ton chạy đến lấy tay lau khô những giọt nước mắt ấy.

    ...xem chi tiết

  • Mùa nắng mới trên vùng cao (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Mùa nắng mới trên vùng cao (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/8/2017 8:54:05 AM

    Ngoài kia, mặt trời vừa ló dạng trên nóc quả núi. Ánh sáng tinh khôi le lói xuyên qua lớp sương mỏng, chiếu khắp núi rừng. Một màu xanh dịu sáng trong ánh nắng hòa chan! Bầu trời trong xanh không gợn một bóng mây. Từng

    ...xem chi tiết

  • Lòng cha (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Lòng cha (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/5/2017 10:01:34 AM

    Sau nghi thức diễn nghĩa, các tân chức bước xuống đón nhận áo lễ từ tay cha mẹ. Cha Nhân nhìn thoáng đằng xa dường như có ai đó đang cầm chiếc khay đựng áo lễ của mình. Lại gần hơn, cha thảng thốt nhận ra người đàn ông đó chính là mục sư Tám. Cha bước nhanh tới ôm choàng bờ vai cha mình rồi bất ngờ quỳ xuống, phủ phục.

    ...xem chi tiết

  • Tình yêu trong tự do (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Tình yêu trong tự do (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/7/2017 8:37:59 AM

    Vào một buổi sáng tinh mơ, tiếng chim líu lo bên cửa sổ, những giọt nắng nhảy múa trên nhành lá lung linh sắc màu. Linh ngồi bên ô cửa cất lên lời bài hát: “Tình yêu không theo ý Chúa sẽ không hạnh phúc lâu dài. Tình yêu vâng theo ý Chúa sẽ luôn êm ấm trọn đời”.

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 11

    Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 11

    5/7/2017 8:38:45 AM

    Tập san báo giấy và website Mục Đồng hy vọng sẽ là người đồng hành với quý vị và các bạn trong nỗ lực chăm sóc tiếng Việt cho thanh thiếu niên và nhi đồng trong khu vực. Cùng lúc, Mục Đồng ước mong kế thừa di sản của cha anh với lòng biết ơn, xây dựng các tác giả trẻ thành đội ngũ tiếp tục chăm sóc cho lớp đàn em, và thêm nữa là khích lệ các mầm non ưu tú.

    ...xem chi tiết

  • Lời thì thầm trên sân ga (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Lời thì thầm trên sân ga (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    5/2/2017 9:02:22 AM

    Cô vội vã lau nước mắt đạp xe ra ga tàu. Cô đau đớn khi nhìn thấy anh xanh xao và hốc hác quá. Làn da đen sạm khiến cô dường như không nhận ra anh nữa. Cô cất tiếng gọi anh nhưng có một cái gì đó nghẹn ứ trong cổ họng khiến cô không phát ra lời. Anh quay lại, nhìn thấy cô nước mắt lưng tròng.

    ...xem chi tiết

  • Nhờ Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Nhờ Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/28/2017 10:41:49 AM

    Hồng trả tiền, vội kéo mũ xuống che tai rồi lủi ngay vào ngõ. Trong căn phòng nhỏ, ẩm thấp, mấy cô gái đang ngồi đợi. Ai cũng cúi mặt xuống, lo sợ có ai đó nhận ra mình. Hồng tới bàn lấy số rồi ngồi thu mình vào một góc chờ tới lượt. Đôi mắt cô lấm lét nhìn xung quanh.

    ...xem chi tiết

  • Chỉ còn là giấc mơ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Chỉ còn là giấc mơ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/26/2017 9:10:22 AM

    Gà chưa gáy, nó đã thức dậy. Qua ánh đèn le lói trong bếp, nó thấy cô đang lặng lẽ nấu cơm sáng cho gia đình. Hình ảnh đó chưa bao giờ nó thấy ở nhà. Nằm trên giường, nó thấy bình an lạ thường, khác với mọi buổi sáng ở nhà, mẹ nó gọi dậy nấu cơm cho bố mẹ và các em. 

    ...xem chi tiết

  • Miền đất hứa (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Miền đất hứa (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/24/2017 9:17:24 AM

    Nắng chiều hè oi bức, hậm hực trút cơn lửa giận lên toàn cõi nhân gian. Phía đằng Tây ráng chiều đỏ rọi, mặt trời như quả cà chua chín nẫu, lửng lơ chưa chịu rụng. Tường đứng trên sảnh tầng cao nhất của sân bay ngắm hoàng hôn qua lớp kính trong suốt. Năm năm rồi Tường mới lại được ngắm nhìn bầu trời quê hương.

    ...xem chi tiết

  • Phải chăng con là cái ``cớ``? (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Phải chăng con là cái "cớ"? (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/21/2017 9:44:46 AM

    Ban ngày dưới sự điều quân của bố, giờ nào rảnh là tôi phải đứng ngay trước cửa các nhà thờ để phát tờ rơi loan báo về đạo Tin Lành. Tối đến tôi lại phải phục tùng mẫu hậu bằng việc tới nhà thờ tham dự Thánh Lễ và lần chuỗi Mân côi.

    ...xem chi tiết

  • Tin lành của Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Tin lành của Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/19/2017 9:41:10 AM

    Tắt máy, ông Thuấn ngồi thừ ra. Bé đến giờ ông mới nghe chuyện người Công giáo đi tìm hiểu đạo Tin lành. Nghĩ sao Soeur bề trên lại giao nhiệm vụ khó khăn đó cho con bé chứ. Cho dù nó đã hai mươi ba tuổi, đã tốt nghiệp đại học thì nó cũng chỉ mới dự tu năm nhất mà thôi.

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 09

    Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 09

    4/19/2017 9:07:46 AM

    Người Công giáo cảm nhận mầu nhiệm bằng chiêm ngắm, người Tin lành cảm nhận bằng lắng nghe và suy gẫm. Với hai hướng sư phạm khác nhau, hai bên cảm nhận về mầu nhiệm cách khác nhau, ngỏ lời với Thiên Chúa cách khác nhau và loan báo Tin mừng cách khác nhau.

    ...xem chi tiết

  • Hạt chuỗi nở hoa (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Hạt chuỗi nở hoa (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/17/2017 9:10:46 AM

    “Các bạn biết không, chuỗi Mân Côi là một mầu nhiệm thật tuyệt vời, Mẹ Maria đã cho tôi thầy điều đó. Nhiều người nghĩ chắc tôi say xỉn nên nói lung tung. Thực sự là tối nay tôi có uống chút ruợu, nhưng khi viết những dòng tâm sự này, tôi hoàn toàn tỉnh và không hề say. Kí tên: Nam lầm lỗi”. 

    ...xem chi tiết

Trang: 1 / 9 
1   2   3   4   5   6   7   8   9