Truyện ngắn

  • Nhờ Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Nhờ Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/28/2017 10:41:49 AM

    Hồng trả tiền, vội kéo mũ xuống che tai rồi lủi ngay vào ngõ. Trong căn phòng nhỏ, ẩm thấp, mấy cô gái đang ngồi đợi. Ai cũng cúi mặt xuống, lo sợ có ai đó nhận ra mình. Hồng tới bàn lấy số rồi ngồi thu mình vào một góc chờ tới lượt. Đôi mắt cô lấm lét nhìn xung quanh.

    ...xem chi tiết

  • Chỉ còn là giấc mơ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Chỉ còn là giấc mơ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/26/2017 9:10:22 AM

    Gà chưa gáy, nó đã thức dậy. Qua ánh đèn le lói trong bếp, nó thấy cô đang lặng lẽ nấu cơm sáng cho gia đình. Hình ảnh đó chưa bao giờ nó thấy ở nhà. Nằm trên giường, nó thấy bình an lạ thường, khác với mọi buổi sáng ở nhà, mẹ nó gọi dậy nấu cơm cho bố mẹ và các em. 

    ...xem chi tiết

  • Miền đất hứa (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Miền đất hứa (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/24/2017 9:17:24 AM

    Nắng chiều hè oi bức, hậm hực trút cơn lửa giận lên toàn cõi nhân gian. Phía đằng Tây ráng chiều đỏ rọi, mặt trời như quả cà chua chín nẫu, lửng lơ chưa chịu rụng. Tường đứng trên sảnh tầng cao nhất của sân bay ngắm hoàng hôn qua lớp kính trong suốt. Năm năm rồi Tường mới lại được ngắm nhìn bầu trời quê hương.

    ...xem chi tiết

  • Phải chăng con là cái ``cớ``? (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Phải chăng con là cái "cớ"? (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/21/2017 9:44:46 AM

    Ban ngày dưới sự điều quân của bố, giờ nào rảnh là tôi phải đứng ngay trước cửa các nhà thờ để phát tờ rơi loan báo về đạo Tin Lành. Tối đến tôi lại phải phục tùng mẫu hậu bằng việc tới nhà thờ tham dự Thánh Lễ và lần chuỗi Mân côi.

    ...xem chi tiết

  • Tin lành của Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Tin lành của Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/19/2017 9:41:10 AM

    Tắt máy, ông Thuấn ngồi thừ ra. Bé đến giờ ông mới nghe chuyện người Công giáo đi tìm hiểu đạo Tin lành. Nghĩ sao Soeur bề trên lại giao nhiệm vụ khó khăn đó cho con bé chứ. Cho dù nó đã hai mươi ba tuổi, đã tốt nghiệp đại học thì nó cũng chỉ mới dự tu năm nhất mà thôi.

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 09

    Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 09

    4/19/2017 9:07:46 AM

    Người Công giáo cảm nhận mầu nhiệm bằng chiêm ngắm, người Tin lành cảm nhận bằng lắng nghe và suy gẫm. Với hai hướng sư phạm khác nhau, hai bên cảm nhận về mầu nhiệm cách khác nhau, ngỏ lời với Thiên Chúa cách khác nhau và loan báo Tin mừng cách khác nhau.

    ...xem chi tiết

  • Hạt chuỗi nở hoa (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Hạt chuỗi nở hoa (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/17/2017 9:10:46 AM

    “Các bạn biết không, chuỗi Mân Côi là một mầu nhiệm thật tuyệt vời, Mẹ Maria đã cho tôi thầy điều đó. Nhiều người nghĩ chắc tôi say xỉn nên nói lung tung. Thực sự là tối nay tôi có uống chút ruợu, nhưng khi viết những dòng tâm sự này, tôi hoàn toàn tỉnh và không hề say. Kí tên: Nam lầm lỗi”. 

    ...xem chi tiết

  • Nước mắt của niềm vui (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Nước mắt của niềm vui (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/10/2017 8:53:55 AM

    Tan lễ, lão chở bà về, suốt quãng đường đi bà không nói gì, lão cố bắt chuyện để bà vui hơn nhưng đáp lại chỉ là im lặng. Bất giác lão thấy áo mình ướt nhẹm từ lúc bà kêu mệt nên ngả đầu vào lưng mình. Trời có nổi mưa đâu mà sau lưng lão ướt, đâu hay nước mắt bà tuôn, vì bà đang vui, suốt bao năm, niềm vui có được từ nước mắt.

    ...xem chi tiết

  • Đời con có Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Đời con có Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    4/5/2017 4:10:29 PM

    Thu chợt giật mình thức giấc, mồ hôi ướt đẫm cả người, toàn thân mệt nhừ, đói lã. Nhưng có một niềm vui và sự bình an sâu thẳm trong lòng em. Thu có cảm giác lâng lâng hạnh phúc, khi em nhớ đến nụ cười của người phụ nữ trong mơ. Em không hiểu sao mình lại có giấc mơ kỳ lạ như thế và người phụ nữ em thấy trong mơ là ai?

    ...xem chi tiết

  • Về với Mẹ (Giải Viết văn Đường Trường 2017)

    Về với Mẹ (Giải Viết văn Đường Trường 2017)

    4/3/2017 2:30:51 PM

    Hình ảnh hai cha con mờ đi trong màn nước mỏng. Lam đưa đôi mắt ướt nhìn về phía biển. Ánh trăng bàng bạc đắm mình giữa mặt nước mênh mông. Biển lúc nào cũng rộng lớn, trải dài để ôm trọn mọi vật. Tình Chúa, tình Mẹ dành cho con người lại càng vĩ đại hơn.

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 08

    Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 08

    4/3/2017 2:05:39 PM

    Chúa Thánh Thần đã thực hiện điều ấy trong dịp lễ Ngũ Tuần sau ngày Chúa Kitô Phục sinh. Những bước tiến của một trăm năm qua và đặc biệt là năm mươi năm qua, từ Công đồng Vaticanô II trở lại đây, cho ta thấy tràn trề hy vọng. 

    ...xem chi tiết

  • Một Chúa, một tình yêu (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Một Chúa, một tình yêu (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    3/27/2017 10:53:43 AM

    Từ bữa cãi nhau với Hanh ở đây đến giờ, trong lòng Sáng cũng chẳng bình an. Cô thấy có một sự bứt rứt nào đó trong tâm hồn chưa gỡ giải được. Cô đã cầu nguyện với Chúa Giêsu, và thấy mình càng khắc khoải điều gì đó hơn. Rồi cô thốt lên: Bà Maria ơi! Bà Maria ơi! Bà là ai?

    ...xem chi tiết

  • Tiếng nói lương tâm (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Tiếng nói lương tâm (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    3/23/2017 9:46:51 AM

    - Nếu Ngài có thật, sao lại không giúp mày?- Đức nói. Tuấn im, anh không biết giải thích sao cho các bạn hiểu... Tuấn phân vân, anh dường như nghe tiếng nói từ sâu thẳm lòng anh dội lại: “Ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời”.

    ...xem chi tiết

  • Gọi Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Gọi Mẹ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    3/21/2017 9:24:19 AM

    Bố mẹ rất hạnh phúc, mẹ nói rằng lúc này mẹ chỉ cần có bố và tôi là được rồi, mẹ chẳng cần gì nữa hết. Bố mẹ đưa tôi đến Nhà thờ dâng tôi cho Đức Mẹ, cho tôi được chịu phép thánh tẩy. Mẹ gọi tên tôi là Rosa Hoàng Yến. Khi nào bố mẹ cũng gọi tôi là “Rosa- Bông hồng nhỏ của mẹ”.

    ...xem chi tiết

  • Em trai (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Em trai (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    3/19/2017 7:00:20 AM

    Anh Nguyên gấp bức thư lại rồi cất vào chỗ cũ như không bao giờ được để mất nó. Cứ như thế nước mắt chực trào ra hòa tan trong làn gió đưa về một phương trời nào đó xa xăm.

    ...xem chi tiết

  • Ngày sinh nhật đáng nhớ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Ngày sinh nhật đáng nhớ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    3/16/2017 9:53:48 AM

    Tụi bạn bảo chị có cái tên ngoại lai, có đứa nghe biết nguồn gốc từ chữ Fatima thì cứ gọi chị là  “ma” “một nửa của con ma”. Chị chỉ cười, bảo rằng: “Tớ không phải là con ma hay một nửa của nó. Tớ muốn trở thành Ma Xơ và sống sứ điệp Fatima của Mẹ”. 

    ...xem chi tiết

  • Gửi (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Gửi (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    3/13/2017 10:23:06 AM

    Ánh mặt trời sau những ngày đông giá rét thật là ấm áp, sưởi ấm cảnh vật và biết bao tâm hồn. Bước ra từ tòa giải tội, đôi chân khập khiểng bởi “dấu tích” của tai nạn, Tùng nhìn thấy Hương đang đứng ở đài Mẹ, mặc chiếc áo dài xanh thật là đẹp.

    ...xem chi tiết

  • Con đi tu mẹ nhé! (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Con đi tu mẹ nhé! (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    3/11/2017 10:38:10 AM

    - Đi tu khổ lắm, con sao chịu nổi? Mẹ chỉ có mỗi mình con…- Bà trầm giọng lại, buồn tủi. - Không sao đâu mẹ, con quyết định rồi, con sẽ cố gắng. Mẹ cho con đi đi, rồi mẹ sẽ nhận lại được nhiều thứ. Cha xứ bảo: Cho đi là lúc nhận lại. Chúa không thua lòng quảng đại của mình đâu.

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 07

    Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 07

    3/11/2017 10:16:31 AM

    Công đồng Vatican II từ năm 1962 đến 1965. Nhiều tài liệu đã được soạn thảo do các Uỷ ban hỗn hợp về đối thoại, góp phần thăng tiến sự hiệp nhất giữa các Giáo hội, như những dấu chỉ của niềm hy vọng vào sự hiệp thông trọn vẹn trong tương lai.

    ...xem chi tiết

  • Giáng sinh diệu kỳ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Giáng sinh diệu kỳ (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    3/6/2017 9:20:13 AM

    Ngay từ khi còn nhỏ chị đã được mẹ dạy cho ngắm chặng Đàng Thánh Giá, cùng với những giờ kinh của gia đình và những bài giảng của Cha trong thánh lễ chị dần cảm nhận được tình yêu và lòng bao dung của một Thiên Chúa từ bi nhân hậu. Và chị quyết tâm phải làm gì đó để Thánh Giá Chúa bớt cô đơn hơn. 

    ...xem chi tiết

  • Nơi ấy có Chúa (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Nơi ấy có Chúa (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    3/3/2017 9:22:35 AM

    - Cậu nhận ra điều ấy chắc hẳn đức tin cậu vẫn còn. Hãy trở về với Chúa để Ngài nâng đỡ cậu.  Thôi tôi có điện thoại phải đi. Cậu nằm đó nghỉ ngơi. Qua tuần cậu có thể xuất viện. Nói rồi Trâm mở cửa bước ra. Chính cô cũng không thể ngờ mình nói ra những điều ấy, điều mà trước giờ cô chưa từng làm như vậy.

    ...xem chi tiết

  • Rượt đuổi tình yêu (Giải Viết văn Đường Trường 2017)

    Rượt đuổi tình yêu (Giải Viết văn Đường Trường 2017)

    3/1/2017 9:03:48 AM

    Hữu Tình lên tiếng, giọng vẫn lạc đi như run rẩy, như thẩn thờ nhưng đầy xác quyết, anh hỏi: “Em có nghĩ rằng có ai trong thế giới này có thể tránh né được tiếng gọi tình yêu của Thiên Chúa không?”. 

    ...xem chi tiết

  • Nốt đô huyền thoại (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Nốt đô huyền thoại (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    2/27/2017 9:47:56 AM

    Có bao giờ bạn cảm thấy rằng mình là một con người tội lỗi, mà tội lỗi đó nó nhơ nhớp, cắn xé bản thân mình ra thành trăm mảnh, gặm nhấm từng ngày trong cuộc đời? Tôi của ngày hôm nay, là một con người như thế.

    ...xem chi tiết

  • Dòng sông chảy về đâu? (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Dòng sông chảy về đâu? (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    2/24/2017 10:30:12 AM

    Theo quy luật của dòng chảy, tất cả mọi dòng sông đều đổ về biển. Đạo Công giáo và đạo Tin Lành giống như hai nhánh sông cùng chảy về biển Tình Yêu Chúa. Chúa đứng đó, bao dung và nhân ái chờ đợi những nhánh sông chảy về. Tôi buồn vui điều gì khi tôi cũng chỉ là một mạch nước nhỏ trong nhánh sông kia.

    ...xem chi tiết

  • Cuộc đời mỗi người (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Cuộc đời mỗi người (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    2/22/2017 10:04:11 AM

    Chúng ta không quan trọng mình là ai, sinh ra từ đâu mà quan trọng ở việc chúng ta sẽ đi đến đâu. Giá trị của mọi cá nhân cũng không nằm ở việc bạn sống như thế nào, mà ở những gì bạn đã để lại sau khi chết.

    ...xem chi tiết

  • Con đường trở về (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Con đường trở về (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    2/20/2017 12:22:04 PM

    - Con ơi, Cha đợi con đã hơn 30 năm nay. Con nay đã về rồi. Cha mừng lắm. Con hãy cứ khóc đi cho thoả. Cha tha thứ hết mọi tội của con rồi! Người tù bất giác lại ôm chầm lấy tượng chịu nạn và lần này hắn còn khóc to hơn. Lần này là tiếng khóc của mừng vui và hy vọng! Hắn đã tìm được con đường trở về…

    ...xem chi tiết

  • Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 05

    Giải Viết Văn Đường Trường 2017 - Bản tin 05

    2/20/2017 12:09:33 PM

    Trong số những bài chưa được giới thiệu, đã có những bài chuyển tải những ý tưởng khá hay về chủ đề đại kết. Qua đó, Ban Tổ chức thấy thể loại truyện ngắn hứa hẹn sẽ giúp các Kitô hữu Việt Nam, cả Tin lành và Công giáo, ý thức hơn và dấn thân tích cực hơn cho nguyện vọng hiệp nhất... 

    ...xem chi tiết

  • Giỏ hoa nhựa (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Giỏ hoa nhựa (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    1/23/2017 7:58:40 AM

    Càng nghĩ về đời sống đạo của con cái bà cũng như giới trẻ ngày nay, bà lại càng cảm thấy buồn sầu tê tái. Thật, chúng chẳng khác nào những bông hoa nhựa xinh đẹp mà chẳng tỏa mùi hương!

    ...xem chi tiết

  • Cuộc đời (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Cuộc đời (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    1/18/2017 3:34:20 PM

    Ngày con học đại học, con bị bạn bè trêu trọc vì làm dấu trước khi ăn cơm. Con đi lễ thì bị bạn nói là mất thời gian, theo đạo là mê tín. Rồi tụi bạn con nói nếu để lý lịch theo đạo Thiên Chúa thì sẽ khó xin việc, không có cơ hội tiến thân…

    ...xem chi tiết

  • Bài học của sự trao ban (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    Bài học của sự trao ban (Giải Viết Văn Đường Trường 2017)

    1/3/2017 3:47:37 PM

    Tôi cứ nghĩ truyền giáo là phải làm những việc thật cao siêu nhưng bây giờ tôi đã hiểu, truyền giáo có lúc đơn giản chỉ là cho đi những gì mình có cách chân thành nhất.

    ...xem chi tiết

Trang: 1 / 9 
1   2   3   4   5   6   7   8   9