Văn thơ

  • Buổi ra mắt tập thơ: “Rợp Bóng Mây Trời”

    Buổi ra mắt tập thơ: “Rợp Bóng Mây Trời”

    10/6/2017 9:08:21 AM

    Lúc 15g00 thứ Bảy, ngày 30.09.2017, tại hội trường Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, Trung tâm Mục vụ (TTMV) TGP Sài Gòn. Buổi ra mắt tập thơ “Rợp Bóng Mây Trời” được tổ chức nhân dịp mừng Lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng CLB-Đồng Xanh Thơ-SG.

    ...xem chi tiết

  • Của lễ tha thứ

    Của lễ tha thứ

    9/20/2017 9:18:17 AM

    Phải tha thứ lệnh truyền khó nhất. Dấu tình thương chân thật bao dung. Giêsu yêu đến tận cùng. Cho con sức mạnh anh hùng thực thi. Nếu con yêu đến cùng như Chúa. Tha thứ hoài chẳng tính thiệt hơn. Giêsu Tôn chủ của con. Người còn Thánh Giá con còn thứ tha.

    ...xem chi tiết

  • Xuân Ly Băng - Hồn thơ và Tấm lòng Mục tử

    Xuân Ly Băng - Hồn thơ và Tấm lòng Mục tử

    8/18/2017 9:30:08 AM

    Khi tôi còn nhỏ, tình yêu đối với Chúa nặng phần tình cảm và bề ngoài, nhưng càng lớn lên, tình yêu càng đi vào chiều sâu. Càng về sau, nhờ học hỏi, đọc sách, nhất là đọc và suy gẫm Kinh Thánh, đức tin và tình yêu tôi ngày càng đổi mới và sâu đậm.

    ...xem chi tiết

  • Mẹ lên trời

    Mẹ lên trời

    8/15/2017 10:14:32 AM

    ĐỨC BÀ HỒN XÁC LÊN TRỜI. Mẹ đang vinh hiển bên ngôi thiên tòa. Xin Mẹ giúp thoát chước sa. Để con trung tín hòa bài XIN VÂNG. 

    ...xem chi tiết

  • Bình minh xuân hồng

    Bình minh xuân hồng

    8/1/2017 6:07:30 PM

    Hôm nay vất vả sửa mình. Đớn đau đón nhận chí tình phục vâng. Chính là quả tiến hoa dâng. Hy sinh hiến lễ tri ân Chúa Trời. Thiên đàng rộn rã sinh thời. Địa đàng khuya sớm trùng khơi thoả lòng.

    ...xem chi tiết

  • Nguyện thờ Tâm Thánh

    Nguyện thờ Tâm Thánh

    6/22/2017 9:23:55 AM

    Ôi Giêsu, Thánh Tâm Ngài suối mát lời ru. Thánh Tâm Ngài đẩy lui hết ba thù. Dẫu dương gian sương mù giăng lối ngõ. Đàn nai thơ vẫn dập dìu chân thiện giữa rừng thu.

    ...xem chi tiết

  • Ngôi sao Mẹ

    Ngôi sao Mẹ

    6/16/2017 10:26:56 AM

    Maria. Ngôi sao Mẹ dẫn đường con hiệp bước. Vượt quãng đồi giữa gió lộng thanh trong. Có là đồi mơ cánh hoa mua ngại ngùng tay sương ướt. Tím mắt con rồi thân vỡ tan thành hạt nước. Được dụi vào lòng Mẹ vỗ về mềm mại cả thinh không.
     

    ...xem chi tiết

  • Đường Thánh giá - Nữ tu Mai Thành

    Đường Thánh giá - Nữ tu Mai Thành

    4/14/2017 7:16:32 PM

    Cách đây 60 năm, bài thơ này đã chào đời bởi một thanh nữ mới bước vào đời tu, BBT xin giới thiệu với quý đạo hữu nhân ngày thứ Sáu Tuần Thánh.

    ...xem chi tiết

  • Mừng Chúa Xuân

    Mừng Chúa Xuân

    2/1/2017 6:49:28 AM

    Nắng xuân rảo khắp nẻo đường. Tin yêu, phước hạnh mười phương gieo trồng. Con người xuân ngập đáy lòng. Từ trong sâu thẳm rất trong sắc hình...

    ...xem chi tiết

  • Tim chớp mắt

    Tim chớp mắt

    1/29/2017 9:09:03 AM

    A! Xuân ấm! Choàng tim đời tỉnh thức, Kéo Hương Trời ướp tươi thắm hạt kinh, Rắc mưa thiêng đượm nhuần nét huyền linh...

    ...xem chi tiết

  • Nhìn vào hang đá

    Nhìn vào hang đá

    1/5/2017 3:00:36 PM

    nhìn vào hang đá... Rúng động - trân trọng, Vâng phục - hạnh phúc, Sững sờ - kính sợ, Trìu mến - thánh thiện...

    ...xem chi tiết

  • Nhìn lại một năm

    Nhìn lại một năm

    12/31/2016 10:34:45 AM

    CUỐI ngày bóc lịch, bỗng bâng khuâng, NĂM cũ trôi nhanh, Tết đến gần, XÉT về quá khứ...

    ...xem chi tiết

  • Đêm nay

    Đêm nay

    12/24/2016 3:48:28 PM

    Đêm nay Thiên Chúa của muôn loài, Lặng thầm nhẹ gót xuống trần ai, Ngôi Lời chí thánh làm Em Bé, Giữa kiếp trầm luân tập làm người... Cùng Mẹ, chúng ta quỳ thờ lạy, Cõi thế Đêm Nay chạm Thiên đình.

    ...xem chi tiết

  • Bài thơ ``Dặn con`` - Trần Nhuận Minh

    Bài thơ "Dặn con" - Trần Nhuận Minh

    3/8/2016 3:10:10 AM

    Trích trong tập “Nhà thơ và hoa cỏ”. Nhà thơ sử dụng thể thơ 6 chữ, với lối tâm tình thủ thỉ “Dặn con” mà như tự độc thoại với mình về một kinh nghiệm sống, một bài học đạo lý làm người.

    ...xem chi tiết

  • Thiên giới trần gian

    Thiên giới trần gian

    2/24/2016 5:16:34 AM

    Nguyện ước tâm giao đạt vĩnh hòa, Ngôi Hai Đức Chúa ở cùng ta, Trao ban Cứu Độ tình hưng phấn...

    ...xem chi tiết

  • Nối nhịp Tâm giao

    Nối nhịp Tâm giao

    2/16/2016 10:43:07 AM

    Nhịp bước tương lai tiến thái hòa. Cầu xin Thiên Chúa mãi thương ta. Tâm tư thi hữu tình tươi thắm, giao ước văn nhân nghĩa đậm đà.

    ...xem chi tiết

  • Xuân Tâm giao

    Xuân Tâm giao

    2/16/2016 10:34:11 AM

    Nhịp lòng cùng rung trong tình Chúa. Cầu mong ở lại giữa thiên ơn. Tâm hòa vạn sự xuôi dòng chảy. Giao duyên cho tròn mối thiện chơn.

    ...xem chi tiết

  • Bính Thân Khai

    Bính Thân Khai

    2/8/2016 8:46:46 AM

    Trịnh trọng – hớn hở đón Bính Thân. thân động, thân tĩnh theo Thiên lệnh, tâm hòa, tâm giao Thiên Địa nhân.

    ...xem chi tiết

  • Ông đồ

    Ông đồ

    2/7/2016 1:34:14 PM

    Mỗi năm hoa đào nở, Lại thấy ông đồ già, Bày mực tàu, giấy đỏ, Bên phố đông qua...

    ...xem chi tiết

  • Kết sổ Ất Mùi

    Kết sổ Ất Mùi

    2/6/2016 3:53:59 PM

    Tính sổ buồn vui của năm Mùi, Gom buồn một phía, một phía vui. Đóng gói vui buồn đem cân thử, Vui nhiều, buồn ít, lòng vui vui...

    ...xem chi tiết

  • Thơ người áo trắng (6) - Chiều Vĩnh Nguyên

    Thơ người áo trắng (6) - Chiều Vĩnh Nguyên

    2/3/2016 8:53:28 AM
    Một bữa tôi về đến Vĩnh Nguyên. Nắng chiều thôi đốt mái tây hiên. Trong tre con sáo đang già chuyện. Tôi ngắm chùa say giữa giấc thiền. Cảnh vật quanh chùa cũng lặng yên...

    ...xem chi tiết

  • Thơ người áo trắng (5) - Giọt tình thương

    Thơ người áo trắng (5) - Giọt tình thương

    2/3/2016 8:53:28 AM
    Lòng con. Tràn đầy càn khôn. Khi con yêu như Mẹ. Con nghe lời Thầy. Phù trì đâu đây...

    ...xem chi tiết

  • Thơ người áo trắng (4) - Chữ không

    Thơ người áo trắng (4) - Chữ không

    2/3/2016 8:53:28 AM
    Ráng học cho làu một chữ không. Chữ không vẹn giữ ở nơi lòng. Không tâm không cảnh đâu trần cấu. Không ngã không nhân chẳng dị đồng...

    ...xem chi tiết

  • Ánh Mắt Chúa

    Ánh Mắt Chúa

    2/3/2016 8:53:28 AM
    Con Người đến viết lên trang tình sử. Gia-kêu lùn vinh dự rước Giê-su. Lòng vỡ òa toang cánh cửa tâm tư. Ôi Ánh Mắt nhân từ bao trìu mến...

    ...xem chi tiết

  • Thơ người áo trắng (3) - Chỉ xin là cỏ

    Thơ người áo trắng (3) - Chỉ xin là cỏ

    2/3/2016 8:53:28 AM
    Em chỉ là cỏ thôi. Làm êm bước chân người. Em chỉ là cỏ thôi. Xanh mát màu mắt ai. Và chỉ khi là cỏ. Mới rộ nở hướng dương...

    ...xem chi tiết

  • Nhìn vào nghĩa trang

    Nhìn vào nghĩa trang

    2/3/2016 8:53:28 AM
    Vào đây đi nhé bạn ơi ! Gẫm suy cho tỏ cuộc đời là chi ? Xem qua nấm mộ xanh rì, Cỏ khô vàng úa có chi vững vàng.

    ...xem chi tiết

  • Thơ người áo trắng (2)

    Thơ người áo trắng (2)

    2/3/2016 8:53:28 AM
    Tên tập thơ đã cho thấy thành phần tác giả và khuynh hướng chung về tư tưởng của họ. Lẽ tất nhiên, với người có lý tưởng và tình cảm tôn giáo sâu đậm mà làm thơ, như nhiều tác giả trong tập thơ này, thì nội dung thơ có khác hơn so với người không tôn giáo gì cả...

    ...xem chi tiết

  • Thơ người áo trắng - Giao cảm

    Thơ người áo trắng - Giao cảm

    2/3/2016 8:53:28 AM
    Thơ đạo là văn hóa sinh động của người đạo. Hồn đạo là hồn thơ. Thành thử chớ ngạc nhiên rằng thơ đạo đích thực vốn chẳng nhiều. Bởi thế mà thơ đạo lại càng thêm quý!

    ...xem chi tiết

  • Khát vọng

    Khát vọng

    2/3/2016 8:53:28 AM
    Tâm tình cởi mở từ đây, Đồng tâm nhất trí chung xây an hòa, Trong lòng thế giới bao la...

    ...xem chi tiết

  • Hiệp Tâm vun đắp An Hòa (tâm tình)

    Hiệp Tâm vun đắp An Hòa (tâm tình)

    2/3/2016 8:53:28 AM
    Hướng về Ngày Hội ngộ Liên tôn 27.10.2013, thành viên Câu lạc bộ Đồng xanh thơ Sài Gòn đã hiệp thông và diễn tả qua ít vần thơ sau đây

    ...xem chi tiết

Trang: 1 / 7 
1   2   3   4   5   6   7