Chuyến thăm Thánh Thất Sài Gòn ngày 07.08.2010

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 1751 | Cật nhập lần cuối: 2/3/2016 8:53:28 AM | RSS

N


 hân dịp chuẩn bị mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình, Ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn TGP Tp.HCM (MV ĐTLT) đã đến thăm Thánh Thất Sài Gòn (891 Trần Hưng Đạo B, P.1 - Q.5), nơi từng tiếp đón Đức Tổng Phaolô 35 năm trước đây. Chúng tôi muốn tưởng nhớ người cha chung Giáo phận qua việc tiếp bước con đường đối thoại với anh chị em Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ mà ngài đã khai mở. Khoảng 9 giờ 20 sáng ngày 07.08.2010, đại diện ban MV ĐTLT gồm cha Phanxicô Bảo Lộc, cha Phêrô Giuse Hà Thiên Trúc, xơ Anna Nguyễn Thị Phượng (dòng thánh Phaolô), xơ Maria Lê Minh (dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán) và 5 anh chị em giáo dân đã đến Thánh Thất Sài Gòn theo như thư hẹn gặp. Đón tiếp đoàn với tâm tình thân thiện, quý mến là Giáo hữu Thái Thọ Thanh, các chức sắc Ban cai quản Họ đạo Sàigòn cùng quý đạo huynh, đạo tỉ thường trực tại Thánh thất.


Chuyến thăm Thánh Thất Sài Gòn ngày 07.08.2010


 

Dọc theo cầu thang các tầng dẫn lên Chánh điện, đoàn được hướng dẫn và nghe diễn giải về các hình ảnh, hình tượng. Nơi Chánh điện, đáp lại tấm thân tình của các đạo huynh đạo tỉ, mọi người trong đoàn đã cất tiếng hát “Kinh Hòa Bình” như một thông điệp kết giao mọi người trong tình bằng hữu. Buổi gặp gỡ diễn ra ở tầng hai của Thánh Thất với trà thơm và bánh ngọt. Mọi người vui vẻ trò chuyện và lắng nghe nhau, nhờ đó hiểu biết thêm về cơ cấu phẩm trật, cách gọi tên cùng những sinh hoạt tôn giáo… của đạo Cao Đài và Công giáo.

Tặng phẩm từ Ban MVĐTLT trong dịp hội ngộ này là bức hình Đức cố TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình chụp cùng các Chức Sắc Đại Đạo năm 1963, cùng với mong biết thêm những thông tin về những vị chức sắc Cao Đài tiền nhiệm năm xưa. Nhưng vì đã non nửa thế kỷ trôi qua nên quý đạo huynh cần thêm thời gian để tìm hiểu rõ hơn về các vị tiền bối này và hẹn sẽ gửi thông tin đến cho Ban MVĐTLT sau.

Chuyến thăm Thánh Thất Sài Gòn ngày 07.08.2010

Những tấm hình được chụp lưu niệm cho dịp hội ngộ Công giáo -Cao Đài tại Thánh Thất, những cái bắt tay chào tạm biệt… nhưng mọi người dường như vẫn còn bao điều muốn trao đổi. Trong khi chờ xe, mọi người trong đoàn được giới thiệu sơ nét và biết thêm về Thuyền Bát Nhã ngay cạnh bên Thánh Thất.

Đoàn rời Thánh Thất lúc 10 giờ 40 trong tâm tình quyến luyến nhưng ngập tràn niềm vui và sự trân trọng.

A.T ghi nhận




Nhịp Cầu Tâm Giao 2, Lưu Hành Nội Bộ (09.2010), tr. 41-42.